+Aa-
    Zalo

    Bí quyết làm cha mẹ: Hành động thế nào khi phát hiện con trong tuổi học sinh xem phim "đen"?

    ĐS&PL Phát hiện con trai rủ bạn gái đến nhà học nhóm nhưng xem phim “nóng”, người mẹ sững người.

    Phát hiện con trai rủ bạn gái đến nhà học nhóm nhưng xem phim “nóng”, người mẹ sững người.

    Khi phát hiện con xem phim nóng, các phụ huynh cần có cách ứng xử tinh tế. Ảnh minh họa.

    Chia sẻ trên tờ Zing.vn, chị H., phụ huynh có con học tại THCS An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết chị rất sốc khi phát hiện con trai rủ bạn gái cùng lớp đến nhà, hai đứa cùng ăn hoa quả trong phòng và xem phim nóng.

    Theo chị H., chị rất khuyết khích con đưa bạn đến nhà chơi. Hôm ấy, con dẫn cô bạn thân cùng lớp đến, hai đứa nói học nhóm. Chị H. rất vui, gọt một đĩa hoa quả mang lên phòng cho chúng. Bất ngờ mở cửa, người mẹ thấy hai đứa đang chúi đầu vào chiếc điện thoại.

    "Thấy tôi, nó giấu ngay điện thoại dưới gối nhưng chưa kịp tắt âm thanh và tôi vẫn nghe thấy tiếng kêu rú thều thào. Tôi tiến lại, cầm chiếc điện thoại dưới gối lên. Ôi, chúng đang cùng nhau xem phim 'nóng'. Chưa đợi tôi nói gì, con lớn tiếng tuyên bố 'con lớn rồi, bố mẹ đừng coi con như đứa trẻ nữa. Các bạn trong lớp con cũng xem đầy ra đó. Con xem nhưng vẫn ngoan và học giỏi là được chứ gì'", chị H. kể.

    Liên quan đến vấn đề trên, chia sẻ trên tờ Vietnamnet, PGS.TS Lê Văn Hảo - Viện Tâm lý học, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam cho biết hầu hết các bậc phụ huynh khi phát hiện con xem phim sex, web đen đều rất sốc, hoang mang và hầu hết phụ huynh đều không biết phải xử lý thế nào.

    Theo ông Hảo, điều đầu tiên cha mẹ nên làm là bình tĩnh, đừng phản ứng tiêu cực với con bởi “vũ khí” mà cha mẹ có là mối quan hệ tốt với con, nếu đã mất mối quan hệ này thì mọi ảnh hưởng về sau đều không còn tác dụng.

    “Bố mẹ nên tìm cách nói chuyện với con cái nhưng phải lựa chọn thời điểm phù hợp, hình thức phù hợp. Thời điểm nào là thích hợp? Là khi con trẻ tò mò đặt các câu hỏi giới tính với bố mẹ. Trẻ hỏi là trẻ đang tìm kiếm câu trả lời, chính là lúc trẻ tiếp thu tốt nhất”, ông Hảo nói.

    Ông Hảo cũng gợi ý rằng, thay vì kết tội, phán xét con, cha mẹ nên hỏi con các câu hỏi mở để con trả lời, làm sao để trẻ thấy rằng việc xem web đen không phải là tội lỗi, cha mẹ sẵn sàng nói chuyện. Việc hỏi các câu hỏi mở, hỏi ngược lại con còn có thể kiểm tra kiến thức tình dục của con đang ở trình độ nào để cha mẹ xây dựng, bồi đắp thêm.

    Đồng quan điểm với PGS.TS Lê Văn Hảo, chia sẻ với Zing.vn, chuyên gia tâm lý Nguyễn Đức Tiến, đại học Sư phạm Hà Nội cho biết khi phát hiện con xem phim “nóng”, thay vì hay vì lờ đi, mắng mỏ hoặc cấm đoán nửa vời, cách tốt hơn là cha mẹ thẳng thắn chia sẻ, định hướng đúng đắn cho con về vấn đề này. Nếu không được trang bị đầy đủ kiến thức, với bản tính tò mò của tuổi mới lớn, trong không gian công nghệ cao, chúng có thể lén truy cập vào những kênh không chính thống.

    Nhiều học sinh đã luẩn quẩn câu hỏi “phim nóng là gì”. Khi chưa thỏa mãn trí tò mò về loại phim này, chúng sẽ tự tìm hiểu, thậm chí rủ nhau xem, thậm chí rủ bạn khác giới xem cùng trong không gian riêng tư.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-lam-cha-me-hanh-dong-the-nao-khi-phat-hien-con-trong-tuoi-hoc-sinh-xem-phim-den-a304253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bố mẹ vô tình để con 5 tuổi xem phim

    Bố mẹ vô tình để con 5 tuổi xem phim "nóng"

    Dù rất lâu sau đó, vợ chồng anh Toàn tìm đủ mọi cách đưa con đi chơi, hạn chế xem cả các bộ phim bình thường của người lớn, nhưng thi thoảng, con trai anh vẫn tủm tỉm cười thì thầm với chị gái...