Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ: "An toàn mới đi học, đi học phải an toàn”


Thứ 7, 15/02/2020 | 03:52


Cùng sự kiện

Trước diễn biến của dịch Covid – 19, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã phát đi thông điệp cho rằng, các địa phương cần đặc biệt chú ý đến khâu an toàn.

Trước diễn biến của dịch Covid – 19, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã phát đi thông điệp cho rằng, các địa phương cần đặc biệt chú ý đến khâu an toàn, chỉ khi an toàn học sinh mới đi học trở lại.

Theo đó, ông Phùng Xuân Nhạ cho biết, bộ GD&ĐT cũng đã có các kịch bản ứng phó với tình hình dịch, trong đó có việc lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học chung, đặc biệt là sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học. Đây là cơ sở để các địa phương thuận lợi trong việc giãn khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh, trong đó có phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học (nếu cần thiết).

“Việc phòng, chống dịch bệnh dù được chuẩn bị tốt đến mấy cũng không thể chủ quan. Vì vậy, các địa phương phải đặc biệt chú ý đến khâu an toàn; an toàn mới đi học, đi học phải an toàn. Tính mạng, sức khỏe của học sinh, giáo viên là trên hết”, Bộ trưởng khẳng định.

Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: Vietnamnet

23h ngày 14/2, bộ GD&ĐT cũng chuyển tới các cơ quan thông tấn, báo chí Công văn của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viện do dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, trong công văn, ông Nhạ đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương xem xét tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 02/2020.

Điều này đồng nghĩa sẽ ảnh hướng tới kế hoạch học tập của học sinh, bộ GD&ĐT cho biết: ”Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của Ngành và sẽ có hướng dẫn chi tiết các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo”.

Bộ GD&ĐT cũng hướng dẫn các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, nhân viên về cách thức phòng bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến về Covid-19 trong trường học, giúp cho học sinh biết cách phòng bệnh. Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới như khuyến cáo của bộ Y tế.

Công Luân

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/bo-truong-phung-xuan-nha-an-toan-moi-di-hoc-di-hoc-phai-an-toan-a465853.html

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-gddt-phung-xuan-nha-an-toan-moi-di-hoc-di-hoc-phai-an-toan-a311732.html