+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Y tế nói về đề xuất đổi tên trường ĐH Y dược TP.HCM: “Tôi phát biểu chính xác”

    ĐS&PL Bộ trưởng Y tế khẳng định: "Tôi phát biểu như vậy là chính xác, nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ hay hiểu sai về bản chất của đại học và trường đại học".

    Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: "Tôi phát biểu như vậy là chính xác nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ hay hiểu sai về bản chất của đại học và trường đại học".

    Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các khách mời tham quan khu trưng bày hướng dẫn thanh toán y tế điện tử ngày 20/9. Ảnh: VTC News.

    Theo tờ Infonet, ngày 16/9, tại Lễ khai giảng năm học mới của trường ĐH Y dược TP.HCM, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng đổi tên trường ĐH Y dược TP.HCM thành ĐH Sức khỏe để không tụt hậu so với Lào, Campuchia. Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, bộ Y tế rất ủng hộ chủ trương này và đề nghị trường sớm có đề án đổi tên trường thành ĐH Sức khỏe TP.HCM. Thông tin này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.

    Liên quan đến vấn đề trên, nguồn tin trên VTC News cho hay, sáng 20/9, tại Hà Nội, bên lề Hội nghị trực tuyến "Đẩy mạnh triển khai thanh toán điện từ không dùng tiền mặt trong ngành y tế", thông tin về việc đề nghị đổi tên ĐH Y dược TP.HCM thành ĐH Khoa học Sức khỏe, Bộ trưởng bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết phát biểu trên của bà là chính xác, đúng theo chủ trương ngành.

    “Tôi phát biểu như vậy là chính xác nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ hay hiểu sai về bản chất của đại học và trường đại học. Thêm nữa, một số cũng chưa hiểu rằng chủ trương ngành là phải thực hiện theo kết luận thanh tra của bộ GD&ĐT. Khi đã gọi là đại học thì không còn cái tên 'ĐH Y dược' nữa mà phải là đại học khối sức khỏe”, bà Tiến nói.

    Bà Tiến cho biết thêm nếu xét về bản chất, ĐH Y dược chỉ có 2 chuyên ngành mà không có các ngành khác như y học cổ truyền, điều dưỡng, nha khoa hay phục hồi chức năng… Bởi vậy, nếu giữ tên cũ sẽ không bao quát được hết.

    Cũng theo Bộ trưởng Y tế, hiện chưa thể định rõ thời gian đổi tên vì còn phụ thuộc vào quá trình phê duyệt đề án, cơ sở hạ tầng hay nhân lực… Tuy nhiên, bà Tiến cũng nhấn mạnh, sau khi đổi tên, ĐH Y dược TP.HCM sẽ đứng đầu trong cả nước về ngành y.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-y-te-noi-ve-de-xuat-doi-ten-truong-dh-y-duoc-tphcm-toi-phat-bieu-chinh-xac-a293737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan