Bộ Y tế đề nghị các trường đại học trực thuộc mở trường lại từ 1/3


Thứ 7, 22/02/2020 | 08:48


Cùng sự kiện

Thứ trưởng bộ Y tế cho biết, bộ Y tế đã có chỉ đạo hiệu trưởng các trường đại học trực thuộc bộ chuẩn bị các phương án để đón sinh viên trở lại giảng đường từ ngày 1/3.

Thứ trưởng bộ Y tế cho biết, bộ Y tế đã có chỉ đạo hiệu trưởng các trường đại học trực thuộc bộ chuẩn bị các phương án để đón sinh viên trở lại giảng đường từ ngày 1/3.

Giáo dục pháp luật - Bộ Y tế đề nghị các trường đại học trực thuộc mở trường lại từ 1/3

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Ảnh: Vietnamnet

Theo báo Vietnamnet, nhân chuyến thăm cán bộ ngành y tại TP.HCM vào chiều 21/2, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Phó trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) cho biết bộ Y tế đã có chỉ đạo hiệu trưởng các trường đại học trực thuộc bộ chuẩn bị các phương án để đón sinh viên trở lại giảng đường từ ngày 1/3.

Ông Nguyễn Trường Sơn cho biết, để chủ động đón sinh viên trở lại giảng đường, bộ đã chỉ đạo các trường phải vệ sinh, khử trùng tất cả các giảng đường.

Bên cạnh đó, bộ Y tế cũng không khuyến khích sinh viên ngành y mang khẩu trang vào giảng đường, phải biết sử dụng khẩu trang đúng lúc, đúng chỗ và đúng phương pháp.

Ngoài ra, Thứ trưởng Sơn cũng cho biết, việc yêu cầu sinh viên trường y trở lại giảng đường sớm là do việc giáo dục, tuyên truyền về tự bảo vệ bản thân cho sinh viên ngành y cũng dễ dàng, thuận lợi hơn.

Bộ Y tế chỉ đề xuất việc cho học sinh trở lại học đối với các trường thuộc phạm vi bộ quản lý, riêng với những trường đại học khác trực thuộc các bộ, ngành khác có thể căn cứ vào đề xuất của bộ Y tế để cân nhắc việc cho sinh viên đi học lại.

Ông Sơn cũng cho biết những bệnh nhân nhập viện tại Việt Nam đến nay hầu hết đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Những đối tượng cần cách ly cũng đã được cách ly, một số người sau khi hết thời gian cách ly cũng đã được trở lại sinh hoạt bình thường, báo Tiền Phong đưa tin.

Đối với những địa phương khó khăn, có thể đề xuất Ban chỉ đạo để hỗ trợ, hướng dẫn, chỉ đạo, truyền thông để làm sao các trường học thật sự an toàn trước khi đòn học sinh trở lại.

Danh sách các trường đại học trực thuộc bộ Y tế:

Trường đại học Y Hà Nội;

Trường đại học Dược Hà Nội;

Đại học Y dược TP.HCM;

Trường đại học Y dược Hải Phòng;

Trường đại học Y dược Thái Bình;

Trường đại học Y dược Cần Thơ;

Trường đại học Y tế công cộng;

Trường đại học điều dưỡng Nam Định;

Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam;

Trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương;

Trường đại học Kỹ thuật y dược Đà Nẵng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-de-nghi-cac-truong-dai-hoc-truc-thuoc-mo-truong-lai-tu-13-a312657.html