+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh buổi tựu trường đầu tiên của 207 học sinh ở ngôi trường đặc biệt nhất Thủ đô Hà Nội

    ĐS&PL Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu - một trong những ngôi trường đặc biệt tại Hà Nội, đã tổ chức buổi tựu trường nhanh, gọn để đón học sinh lớp 1.

    Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu - một trong những ngôi trường đặc biệt tại Hà Nội, đã tổ chức buổi tựu trường nhanh, gọn để đón học sinh lớp 1 giữa tình hình dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp. 

    Hòa cùng với không khí của cả nước, sáng nay (1/9), buổi tựu trường của các học sinh lớp 1 tại trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu diễn ra trong sự khẩn trương, nhanh gọn nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa dịch theo chỉ đạo của bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm nay, trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu đón 207 học sinh mới vào lớp 1.

    Sáng 1/9, theo khung kế hoạch thời gian cho năm học mới của UBND thành phố Hà Nội, trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu đã tổ chức đón học sinh lớp 1 nhập trường. 

    Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu là một trong những ngôi trường đặc biệt nhất Thủ đô Hà Nội. Đặc thù gồm hai cấp, được thành lập với sứ mệnh nuôi dạy trẻ em khiếm thị vậy nên công tác chuẩn bị để đón các em học sinh đến trường cũng có phần vất vả hơn. 

    Cô Phạm Thị Kim Nga, Hiệu trưởng trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu cho biết: "Hôm nay, chỉ có các em học sinh đầu cấp tới trường nhận lớp, kể cả các em bị khiếm thị, cần can thiệp sớm, các khối còn lại sẽ tập trung sau. Trước buổi tựu trường hôm nay, chúng tôi đã sắp xếp khử khuẩn toàn bộ các khu vực cũng như bố trí nước rửa tay, đo thân nhiệt và phối hợp, kết nối với các bậc phụ huynh nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh..."

    Hiện tại, nhà trường vẫn đang hoàn thành những công việc cuối cùng để sẵn sàng cho năm học mới. Nhiều bộ sách dành cho các em học sinh khiếm thị đang được gấp rút hoàn thành đúng tiến độ, giúp các em bước vào năm học mới một cách tự tin, đầy đủ và chỉn chu nhất. 

    Nhiều phụ huynh đưa con đến trường từ rất sớm dù 8h sáng mới bắt đầu buổi tập trung. 

    Các thầy cô các khối đến hỗ trợ cho buổi tập trung, quét dọn, chuẩn bị ghế ngồi theo quy định. Biển hiệu cho ngày khai giảng mùng 5/9 cũng được chuẩn bị từ trước.

    Hiệu trưởng nhà trường - cô Phạm Thị Kim Nga tất bật cùng giáo viên của nhà trường chuẩn bị công tác đón các học sinh mới. 
    Các em học sinh tiến hành đo thân nhiệt trước khi tiến vào khu vực tập trung.
    Chỗ ngồi của các em tại khu vực tập trung được giãn cách theo quy định y tế nhằm đảm bảo an toàn mùa dịch.


    Nhà trường cũng bố trí nơi để xe nhằm giúp phụ huynh có thể ngắm nhìn con trong ngày đầu các em tới trường. Anh Trương Văn Hà, một phụ huynh học sinh cho hay: "Khi con vào lớp 1 tôi cũng khá lo lắng bởi tập trung khi tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, nhưng chứng kiến công tác chuẩn bị chu đáo của nhà trường thì tôi cũng an tâm phần nào..."
    Ánh nhìn đăm chiêu, có phần lo lắng của các phụ huynh khi quan sát con mình trong ngày đầu tiên tới lớp. 


    Các em học sinh theo bước giáo viên chủ nhiệm vào lớp học để bắt đầu một cuộc hành trình đầy một năm học mới đầy thú vị và ý nghĩa phía trước. 

    Hồng Sơn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-buoi-tuu-truong-dau-tien-cua-207-hoc-sinh-o-ngoi-truong-dac-biet-nhat-thu-do-ha-noi-a337263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan