Cập nhật thời gian dự kiến lịch học trở lại của học sinh, sinh viên


Thứ 4, 26/02/2020 | 02:15


Cùng sự kiện

Dưới đây là thời gian dự kiến học sinh, sinh viên cả nước sẽ quay lại trường học tính đến sáng ngày 26/2.

Dưới đây là thời gian dự kiến học sinh, sinh viên cả nước sẽ quay lại trường học tính đến sáng ngày 26/2.

UBND TP.HCM đề xuất cho học sinh từ mầm non đến THCS, THPT nghỉ đến hết 15/3 (trừ cuối cấp). Bên cạnh đó, TP. Hà Nội đã thông báo nếu không có gì thay đổi thời gian đi học trở lại là ngày 2/3. Ảnh minh hoạ

Hà Nội

Chiều nay 25/2, sở GD-ĐT Hà Nội họp trực tuyến với phòng GD-ĐT các quận, huyện bàn giải pháp để học sinh trở lại trường an toàn sau đợt nghỉ dài phòng dịch Covid-19.

“Nếu không có gì thay đổi, ngày 2/3 tới học sinh sẽ quay trở lại trường học”, ông Chử Xuân Dũng – Giám đốc sở GD-ĐT nói.

Để đón học sinh quay lại trường, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu phải rà soát giáo viên, học sinh đi qua vùng dịch; Lưu ý tập huấn, tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, học sinh những kiến thức cơ bản về phòng chống dịch; Cố gắng mỗi lớp một nhiệt kế sử dụng kiểm soát sức khỏe cho giáo viên, học sinh khi trở lại trường học.

TP.HCM

Chiều 25/2, TP.HCM họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Sở GD&ĐT thành phố đã đề xuất phương án cho học sinh các bậc học khác nhau trở lại trường.

Trên cơ sở phân tích về tình hình dịch bệnh và nhằm giảm bớt áp lực từ 2 triệu học sinh, nhà giáo đồng loạt đến trường, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, kiến nghị lịch nhập học trở lại của học sinh trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, đối với mầm non, trẻ nghỉ hết ngày 15/3. Ngày 16/3, trẻ lớp Lá đi học lại nhưng không tổ chức ăn sáng. Thời gian đi học lại của các lớp khác sẽ được thông báo sau, tùy thuộc tình hình phòng chống dịch của thành phố.

Tiểu học: Học sinh nghỉ đến hết ngày 15/3. Ngày 16/3, học sinh lớp 5 đến trường nhưng không tổ chức bán trú, chỉ tổ chức học một buổi. Thời gian đi học của các lớp khác tùy thuộc tình dịch chống dịch Covid-19 của thành phố và sẽ có thông báo sau.

THCS: Ngày 2/3, học sinh lớp 9 đến lớp nhưng không tổ chức bán trú, chỉ học một buổi. Ngày 16/3, các khối lớp khác đi học lại bình thường.

THPT (kể cả giáo dục thường xuyên): Ngày 2/3, học sinh lớp 12 đến trường nhưng chỉ học một buổi. Ngày 16/3, các khối lớp còn lại đi học bình thường.

Các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ GD&ĐT trên địa bàn thành phố thực hiện theo cơ chế tự chủ, tự quyết định về phương thức đào tạo, tính toán sắp xếp thời gian theo mốc thời gian từ ngày 12/3.

Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, trung tâm giáo dục kỹ năng sống... hoạt động trở lại từ ngày 16/3.

Các tỉnh thành còn lại trên cả nước

Chiều ngày 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình phòng chống dịch Covid-19. 

Phát biểu trong cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng kiến nghị, bộ GD-ĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh, sinh viên trung học, phổ thông, đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm đi học trở lại trong toàn quốc trong ngày 2/3.

Đối với học sinh mầm non và tiểu học, THCS, bộ GD-ĐT có thể xem xét quyết định cho nghỉ học thêm 2 tuần sau đó quyết định cụ thể thời điểm đi học tùy theo diễn biến dịch bệnh.

Theo bộ GD-ĐT, nếu không có diễn biến xấu của dịch thì học sinh toàn quốc có thể đi học lại từ ngày 2/3. Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành khung chương trình năm học 2019-2020 để làm căn cứ cho các địa phương quyết định thời gian học sinh đi học trở lại. Thủ tướng cũng lưu ý, vẫn chưa chốt là tuần sau cả nước đi học lại mà đến thứ 5, thứ 6 tuần này (tức ngày 27-28/2) tùy tình hình thì bộ trưởng GD-ĐT mới chốt ngày đi học.

Bên cạnh đó, một số địa phương đã bắt đầu xem xét về việc có cho học sinh đi học lại vào đầu tháng 3 hay không.

Ngày 20/2, ông Nguyễn Hữu Nhân (trưởng phòng chính trị tư tưởng sở GD-ĐT TP.Cần Thơ) cho biết đến thời điểm này địa phương vẫn chưa có ý kiến về việc cho học sinh nghỉ thêm đến hết tháng 3. Nếu trên địa bàn thành phố, tình hình dịch bệnh ổn định như hiện nay thì sẽ cho học sinh Cần Thơ trở lại nhập học vào đầu tháng 3.

Theo sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, thời gian tới nếu không có gì thay đổi, học sinh toàn tỉnh sẽ đi học trở lại từ ngày 2-3. Trong ngày 25/2, sở GD-ĐT đã phối hợp với ngành y tế và các địa phương tổ chức 6 đoàn kiểm tra đợt 3 đối với các trường từ mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, các sở GD-ĐT TP Cần Thơ, Cà Mau, Vĩnh Long, Bến Tre, Kiên Giang và Trà Vinh vẫn đang xem xét tình hình dịch bệnh tiến triển của Covid-19 và chờ đến phút cuối mới có quyết định cho học sinh trở lại trường hay không.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-nhat-thoi-gian-du-kien-lich-hoc-tro-lai-cua-hoc-sinh-sinh-vien-a313043.html