+Aa-
    Zalo

    Cặp song sinh nổi tiếng trường Chuyên Quốc học Huế cùng đoạt giải nhất Vật lý quốc gia

    ĐS&PL Hai anh em sinh đôi là Tống Phước Thanh Bình và Tống Phước Thanh An, học sinh lớp 12 chuyên Lý, trường Chuyên Quốc học Huế cùng giành giải nhất quốc gia môn Vật lý.

    Hai anh em sinh đôi là Tống Phước Thanh Bình và Tống Phước Thanh An, học sinh lớp 12 chuyên Lý, trường Chuyên Quốc học Huế cùng giành giải nhất quốc gia môn Vật lý.

    Hai anh em Tống Phước Thanh Bình và Tống Phước Thanh An (người đeo kính) trao đổi bài trước giờ lên lớp. Ảnh: TTXVN.

    Hai anh em Tống Phước Thanh Bình và Tống Phước Thanh An đã có hai năm liên tiếp giành giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

    Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Trung học phổ thông cấp quốc gia năm học 2018-2019 Thanh Bình đạt giải nhất và Thanh An đoạt giải nhì quốc gia môn Vật lý.

    Đến năm học 2019-2020, cả hai anh em đều đoạt giải nhất với số điểm thi khá cao. Bình đạt 25,6 điểm xếp thứ 2 và An được 23,6 xếp thứ 8 toàn quốc.

    Hai anh em cũng có thành tích học tập ở các môn khác rất đáng khâm phục, luôn đạt học sinh giỏi với điểm tổng kết hàng năm đều trên 9,0. Kết quả này thể hiện sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả hai anh em.

    Chia sẻ về phương pháp học tập, Thanh Bình cho biết sau khi học trên lớp, em thường tìm tòi thêm các tài liệu, kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau. Trong quá trình học tập, em lên kế hoạch và có chương trình cụ thể, phân bố thời gian học tập và giải trí phù hợp để tránh áp lực cho bản thân.

    Khi gặp những vấn đề khó, hai anh em thường trao đổi với nhau, cùng đi sâu, tìm hiểu và cùng giải quyết cho bằng được. Sau mỗi lần như thế thì hai anh em sẽ tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích.

    Khi giải bài tập khó, Bình thường suy nghĩ theo nhiều hướng khác nhau, tìm tài liệu liên quan đến dạng bài đó để tìm hướng giải khả thi nhất.

    Còn theo Thanh An, để học tốt môn Vật lý cũng như tất cả các môn học khác thì cần niềm đam mê và sự yêu thích đối với môn học. Nắm vững kiến thức cơ bản để áp dụng một cách có hệ thống vào việc giải bài tập cũng như thực hành các thí nghiệm.

    Hàng ngày, An đều phân bổ lịch học, tập trung trong vòng 3 tiếng để luyện đề, học từ 2 đến 3 đợt/ngày.

    Ngoài những giờ học tập căng thẳng, hai anh em thư giãn bằng việc chơi thể thao, nghe nhạc... Đặc biệt, trước mỗi kỳ thi, Bình và An không đặt nặng mục tiêu thành tích mà xem như đó như một trải nghiệm thử thách bản thân nên tâm lý làm bài của hai anh em rất thoải mái.

    Trước đó, vào năm 2019, một cặp anh em sinh đôi ở Hà Nam là Lê Việt Hoàng, Lê Quang Huy cũng đoạt giải Olympic Vật lý châu Á.

    Chia sẻ về Olympic Vật lý châu Á - cuộc thi được giới chuyên môn đánh giá khó giành giải hơn cả Olympic Vật lý quốc tế, Hoàng nhận định đề thi năm nay hay và khó hơn các năm trước. Cách tính điểm để xét huy chương cũng khác. Điều này phần nào ảnh hưởng đến thành tích của đoàn Việt Nam.

    Hoàng cảm thấy may mắn khi có anh trai thi cùng và cũng tiếc nuối khi anh chưa đạt kết quả như mong đợi. Dù vậy, em vẫn cảm ơn ban tổ chức cuộc thi đã đem đến cho hai anh em nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-song-sinh-noi-tieng-truong-chuyen-quoc-hoc-hue-cung-doat-giai-nhat-vat-ly-quoc-gia-a310976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan