Câu nói nổi tiếng của Tổng thống Trump được đưa vào đề thi học sinh giỏi Văn


Thứ 2, 09/11/2020 | 14:05


Câu nói nổi tiếng của Tổng thống Mỹ Donald Trump được đưa vào đề thi môn Ngữ Văn của trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên.

Câu nói nổi tiếng của Tổng thống Mỹ Donald Trump được đưa vào đề thi môn Ngữ Văn của trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên.

Tổ ra đề của trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã lựa chọn câu nói nổi tiếng của Tổng thống Mỹ Donald Trump để đưa vào đề thi học sinh giỏi lớp 10 môn Ngữ Văn. Nguyên văn đề bài như sau:

"Dù sao bạn cũng phải nghĩ, tại sao không nghĩ lớn? Từ câu nói trên, anh/ chị hãy viết một bài văn với chủ đề: Nghĩ lớn để thành công".

Câu nói nổi tiếng được biết là trích trong cuốn sách "Nghĩ lớn để thành công" của ông Donald Trump, được xuất bản lần đầu tiên trên bìa cứng vào năm 2007.

Đề thi học sinh giỏi lớp 10 môn Ngữ Văn của trường THPT chuyên Lê Văn Chánh, Phú Yên.

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, thầy Hồ Tấn Nguyên Minh, giáo viên Ngữ văn trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) - người ra đề cho biết, câu nói của ông Trump chứa đựng ý nghĩa sâu sắc, khuyên con người nên vượt lên trên những suy nghĩ tầm thường, tủn mủn, hạn hẹp để nghĩ đến những điều lớn lao, cao cả, mơ những giấc mơ vĩ đại.

"Với ý nghĩa ấy, câu nói hoàn toàn xứng tầm cho câu nghị luận xã hội trong đề thi học sinh giỏi. Đặc biệt khi mà cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, Trump là mối quan tâm của nhiều người trên thế giới, tôi nghĩ trích dẫn câu nói của ông để ra đề cũng sẽ đem đến nhiều điều thú vị", thầy Minh chia sẻ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, thầy Minh lưu ý điều được đề cập trong đề thi là câu nói của Trump chứ không phải con người ông ấy, cũng không phải việc ông ấy tranh cử như thế nào. Thầy Minh cũng nhìn nhận đây là một vấn đề thiết thực và có ý nghĩa. Thầy lựa chọn câu nói này của ông Trump để đưa vào đề thi vì nó phù hợp chứ không phải lấy không khí của cuộc bầu cử để tạo độ "hot".

"Ngoài việc mong muốn học sinh của mình bày tỏ một cách thuyết phục chính kiến của mình về vấn đề, có cách viết sinh động, hấp dẫn... tôi mong qua câu nói của ông Trump góp một tiếng nói nhỏ, giúp học sinh của mình thay đổi quan niệm, mở rộng tư duy, hướng đến hình thành cho cá nhân những phẩm chất cần thiết của con người hiện đại: mạnh mẽ, đột phá, dám nghĩ dám làm", thầy Minh chia sẻ với Vietnamnet.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-noi-noi-tieng-cua-tong-thong-trump-duoc-dua-vao-de-thi-hoc-sinh-gioi-van-a345472.html