Chấm thi THPT quốc gia 2019: Đã có điểm 9 môn Ngữ văn


Thứ 3, 02/07/2019 | 11:23


Cùng sự kiện

Một lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết sau quá trình chấm môn Ngữ văn đã xuất hiện bài thi đạt điểm 9.

Một lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết sau quá trình chấm môn Ngữ văn đã xuất hiện bài thi đạt điểm 9.

Đã xuất hiện thí sinh TP.HCM thi THPT quốc gia 2019 đạt điểm 9 môn Ngữ văn. Ảnh minh họa.

Báo Dân Trí đưa tin, sáng 2/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã đến kiểm tra công tác chấm thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại hội đồng chấm thi TP.HCM. Ở môn tự luận, TP.HCM đã chấm được 30% số lượng bài và xuất hiện số điểm cao nhất là 9.

Chia sẻ trên tờ Thanh Niên, các giáo viên chấm thi tại TP.HCM cho biết năm nay việc chấm thi diễn ra rất nghiêm ngặt, nhiều cải tiến hơn các năm trước.

Giám khảo phải đeo thẻ từ cổng, nếu quên thẻ không được vào. Không được mang bất cứ vật dụng gì vào phòng chấm. Điện thoại di động cũng phải để ngoài phòng chấm như thí sinh dự thi quốc gia. Đã có giám khảo mang bút khác màu đỏ cũng bị yêu cầu mang ra ngoài. Giám khảo làm việc theo đúng giờ quy định, không được đi trễ về sớm. Tùy tiện bỏ chấm thi sẽ bị kỷ luật, nghỉ vì lý do gì phải có đơn.

Đặc biệt, để giữ bí mật tuyệt đối cho bài thi của thí sinh ở các phòng thi, nhằm tránh tiêu cực, hội đồng chấm thi ở đây đã làm thao tác hoán đổi bài thi. Thay vì trước đây, các bài thi được giữ nguyên cố định theo số thứ tự (số báo danh) từng phòng và đưa về phòng chấm cho giám khảo, thì nay bộ phận làm phách sẽ hoán đổi bài giữa các phòng và đánh lại số thứ tự mới. Khi nhận bài chấm, giáo khảo phải cắt túi bài còn niêm phong, kiểm tra và ký xác nhận vào biên bản nhận bài.

Năm nay TP.HCM có hơn 71.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia. Đây là địa phương có số thí sinh lớn thứ 2 cả nước sau Hà Nội.

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, địa phương đã bắt tay vào chấm thi. Sở GD-ĐT TP.HCM huy động 2.000 người, trong đó môn Ngữ Văn đến gần 700 cán bộ, gồm khoảng 620 cán bộ chấm thi, 80 cán bộ kiểm tra soi dò, đối sánh, còn lại phụ trách làm phách. Các phòng thi chấm thi được lắp ít nhất 3 camera. Dự kiến bài tự luận chấm trong 5 ngày và hoàn thành vào ngày 4/7.

Hiện tại các môn trắc nghiệm tại cụm thi TP.HCM cũng đang được tiến hành chấm thi. Các Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế- Luật, Trường ĐH Khoa học tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM được giao chủ trì chấm thi trắc nghiệm.

Trước đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, sẽ công bố điểm vào ngày 12/7, sớm hơn quy định của Bộ GD-ĐT 2 ngày.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-thi-thpt-quoc-gia-2019-da-co-diem-9-mon-ngu-van-a282447.html