+Aa-
    Zalo

    Chấm thi THPT quốc gia 2019: Hàng trăm bài thi ở Lạng Sơn phải xem xét lại

    ĐS&PL Trong quá trình chấm thi THPT quốc gia ở Lạng Sơn phát hiện khoảng 100 bài thi tô nhầm mã đề, nhầm số báo danh và 400 bài thi bị tô mờ, tô đúp đáp án.

    Trong quá trình chấm thi THPT quốc gia ở Lạng Sơn phát hiện khoảng 100 bài thi tô nhầm mã đề, nhầm số báo danh và 400 bài thi bị tô mờ, tô đúp đáp án.

    Bên trong phòng chấm thi trắc nghiệm THPT quốc gia 2019. Ảnh: Zing.vn

    Tính đến nay, hầu hết các địa phương trên cả nước đã hoàn thành chấm thi tự luận và trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2019.

    Chia sẻ với VOV, PGS.TS Đặng Xuân Thư, Trưởng ban chấm thi Trắc nghiệm tỉnh Lạng Sơn cho biết, năm nay, ĐH Sư phạm Hà Nội chấm thi Trắc nghiệm tại tỉnh này.

    Nhà trường đã huy động 16 cán bộ, giảng viên đến Lạng Sơn chấm thi Trắc nghiệm cho gần 25.000 bài thi ở các môn: Toán, Ngoại ngữ, các môn trong tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

    Qua quá trình chấm thi, có khoảng 100 bài thi bị thí sinh tô nhầm mã đề, nhầm số báo danh. Ngoài ra, có đến 400 bài thi bị tô mờ, tô đúp do thí sinh tô nhầm phần trả lời ở câu sau lại tô lên câu trước hoặc trong một câu, thí sinh tô 2 đáp án nhưng lại không tẩy đáp án trước đi. Mặt khác, có thí sinh tô đáp án thứ 2 đậm nhưng đáp án thứ nhất lại không tẩy hết đi dẫn đến vẫn còn mờ hoặc nhòe nhoẹt.

    Theo ông Xuân Thư, tất cả những lỗi tô sai này của thí sinh là bình thường, không phải là bất thường. Việc chấm thi Trắc nghiệm ở tỉnh Lạng Sơn không xảy ra sự cố bất thường nào.

    Nhằm đảm bảo quyền lợi của thí sinh, phần mềm chấm thi khuyến cáo nên xem xét lại những bài thi như trên nên Ban chấm thi Trắc nghiệm của ĐH Sư phạm Hà Nội đã kiểm và sửa tất cả các bài thi đó một cách rất kỹ lưỡng.

    Trước đó, theo Tuổi Trẻ, công tác chấm thi THPT quốc gia 2019 tại tỉnh Đắk Lắk cũng phát hiện lỗi bất thường. Cụ thể, ban chấm trắc nghiệm qua phần mềm chấm thi đã phát hiện sửa lỗi đến hơn 1.450 bài thi.

    Cũng tại đây, trong khi quét bài thi trắc nghiệm, ban chấm thi đã phát hiện một số trường hợp bất thường. Ban thư ký hội đồng thi cung cấp danh sách thí sinh vắng thi, có mặt dự thi chưa chính xác như: Thí sinh có tên trong danh sách dự thi nhưng thực tế trong danh sách thu bài lại không dự thi hoặc trong phần mềm báo thí sinh vắng thi nhưng trong danh sách thu bài lại có dự thi và có ký nộp bài.

    Ngoài ra còn có tình trạng phần mềm nhận dạng ảnh phiếu chưa chính xác, các phiếu lệch không báo đúng số câu lỗi, trong quá trình làm phần mềm không báo mà chỉ phát hiện bằng khung bao đỏ ở dấu nhận dạng mép dưới của phiếu trả lời trắc nghiệm…

    Tại Thanh Hóa, 26 cán bộ chấm thi của trường ĐH Bách khoa Hà Nội phải mở kiểm tra hàng chục ngàn bài thi được phần mềm báo không nhận diện được phương án thí sinh đã tô do tô mờ, tô chưa hết... Trong đó có khoảng 1.500 bài được sửa sau khi đối chiếu bài thi gốc, sau khi xác định thí sinh có tô phương án trả lời nhưng bị mờ, chưa hết hoặc tẩy để lại dấu vết.

    Tại Khánh Hòa, 37.000 bài thi trắc nghiệm của thí sinh tỉnh này đã được trường ĐH Nha Trang chấm xong. "Có 210 bài thi trắc nghiệm có lỗi số báo danh, mã đề thi… và một số lỗi do thí sinh tô số báo danh trùng cột. Bên cạnh đó, ban chấm thi trắc nghiệm của trường phải xử lý khoảng 2.000 bài thi có lỗi do phần mềm chấm thi phát hiện nên phải mất hơn một ngày sửa lỗi", TS Tô Văn Phương, trưởng phòng đào tạo ĐH, Trường ĐH Nha Trang cho biết.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-thi-thpt-quoc-gia-2019-hang-tram-bai-thi-o-lang-son-phai-xem-xet-lai-a284064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan