Chấm thi tốt nghiệp THPT 2020: Bộ GD-ĐT yêu cầu làm đúng quy chế với 4 bài thi bất thường


Thứ 7, 22/08/2020 | 07:03


Cùng sự kiện

Quy chế thi quy định chỉ chấp nhận đáp án trong phiếu trả lời trắc nghiệm, do vậy thí sinh không tô đáp án vào phiếu này bị coi như không làm bài thi.

Quy chế thi quy định chỉ chấp nhận đáp án trong phiếu trả lời trắc nghiệm, do vậy thí sinh không tô đáp án vào phiếu này bị coi như không làm bài thi.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Hội đồng chấm thi tỉnh Quảng Ninh phát hiện có ba bài thi đặc biệt vì thí sinh khoanh câu trả lời vào đề thay vì tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm như quy định. Được biết, 3 bài thi đó gồm 2 bài của môn Địa lý và 1 bài của môn Giáo dục công dân.

Hội đồng thi ở Hà Nội cũng ghi nhận một trường hợp tương tự. Cụ thể, thí sinh này đã khoanh đáp án trực tiếp vào đề thi môn Địa lý, đến khi phát hiện ra thì đã hết giờ làm bài. Hội đồng thi sau đó đã niêm phong phiếu trả lời trắc nghiệm và đề thi của học sinh này.

Bộ GD&ĐT yêu cầu chấm đúng theo quy chế đối với những trường hợp khoanh đáp án trực tiếp vào đề thi. Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sau khi nắm được thông tin đã thống nhất với các Sở chấm bài theo đúng quy chế thi tốt nghiệp THPT: Chỉ chấp nhận đáp án trong phiếu trả lời trắc nghiệm.

Thêm vào đó, máy chấm thi trắc nghiệm cũng chỉ chấp nhận những phiếu trả lời này. Thí sinh không khoanh đáp án vào phiếu trả lời trắc nghiệm thì coi như không làm bài. Do đó, Bộ yêu cầu các Hội đồng chấm thi không sửa lỗi bài thi bằng cách tô đáp án được khoanh từ đề thi vào phiếu trả lời trắc nghiệm để đảm bảo công bằng cho các thí sinh khác.

Được biết, ngoài Quảng Ninh và Hà Nội, một số Sở khác cũng xuất hiện những bài thi thí sinh khoanh đáp án trực tiếp vào đề thi thay vì tô vào phiếu trả lời.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-thi-tot-nghiep-thpt-2020-bo-gd-dt-yeu-cau-lam-dung-quy-che-voi-4-bai-thi-bat-thuong-a335993.html