Chân dung nữ sinh 21 tuổi vừa trở thành thị trưởng trẻ nhất Ấn Độ


Thứ 5, 07/01/2021 | 11:50


Nữ sinh 21 tuổi có tên Arya Rajendran vừa nhậm chức thị trưởng TP.Thiruvananthapuram Municipal Corporation, bang Kerala và trở thành thị trưởng trẻ nhất Ấn Độ.

Nữ sinh 21 tuổi có tên Arya Rajendran vừa nhậm chức thị trưởng TP.Thiruvananthapuram Municipal Corporation, bang Kerala và trở thành thị trưởng trẻ nhất Ấn Độ.

Arya Rajendran, Ủy viên Hội đồng Mặt trận dân chủ cánh tả (LDF) vừa nhậm chức thị trưởng TP.Thiruvananthapuram Municipal Corporation sau khi giành 54 phiếu bầu từ Hội đồng 100 thành viên trong cuộc bầu cử được tổ chức ngày 28/12/2020.

Arya Rajendran - nữ sinh 21 tuổi trở thành thị trưởng trẻ tuổi nhất Ấn Độ. 

Arya Rajendran, nhận được 52 phiếu bầu từ hội đồng của mình và được ba ủy viên độc lập ủng hộ. Tuy nhiên, do một phiếu bầu không hợp lệ, cô được tính 54 phiếu.

Cô trở thành tân thị trưởng, kế nhiệm cựu thị trưởng, ông K. Sreekumar. Đồng thời, cô gái 21 tuổi cũng trở thành thị trưởng trẻ nhất của Ấn Độ.

Arya Rajendran là sinh viên năm 2 ngành Khoa học Toán học tại All Saints College, trường đại học dành cho nữ sinh ở Kerala, Ấn Độ.

Cô sinh ra trong một gia đình có bố mẹ đều là những nhà hoạt động chính trị tại Ấn Độ, từ bé đã được tiếp xúc và tìm hiểu nhiều về lĩnh vực này.

Rajendran cho biết, cô cảm thấy hạnh phúc khi có sự ủng hộ từ gia đình. "Tôi sẽ tiếp tục theo đuổi việc học song song với sự nghiệp chính trị", nữ sinh 21 tuổi cho biết.

Trước khi thắng cử, Rajendran là thành viên của Liên đoàn Sinh viên Ấn Độ (SFI) và giữ chức chủ tịch của Balasangham, một tổ chức dành cho trẻ em ở Ấn Độ.

"Đảng đã mở ra một kỷ nguyên mới bằng cách đưa nhiều ứng viên trẻ, trong đó có nữ giới, vào hàng ngũ lãnh đạo", nữ thị trưởng trả lời trên NDTV.

Cô cũng cho biết, với tư cách là thị trưởng nên việc cô ưu tiên hàng đầu là quản lý chất lượng ở thủ đô, đây cũng là thách thức của những nhà lãnh đạo thế hệ trước.

Bên cạnh đó, nữ thị trưởng trẻ tuổi cũng mong muốn xây dựng trung tâm y tế gia đình tại địa phương và đưa ra các chính sách cắt giảm chi phí y tế cho trẻ em.

Về phía trường học, giáo viên và bạn bè ở trường đại học rất ủng hộ con đường chính trị của nữ sinh.

Do dành thời gian cho chiến dịch bầu cử, Rajendran đã bỏ lỡ 3 kỳ thi học kỳ. Hiện cô đang sắp xếp thời gian để chuẩn bị cho kỳ thi.

Thiruvananthapuram Municipal Corporation rộng 215 km2, dân số gần 958.000, là thành phố lớn nhất và cũng là thủ phủ bang Kerala.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nu-sinh-21-tuoi-vua-tro-thanh-thi-truong-tre-nhat-an-do-a351950.html