Chạy trốn kỳ vọng của gia đình, thần đồng toán học trở thành “gái bán hoa” ở tuổi 23


Thứ 7, 07/12/2019 | 12:00


Cùng sự kiện

Được mệnh danh là thần đồng toán học với những năng lực vượt trội hoàn toàn so với các bạn đồng trang lứa, chẳng ai ngờ rằng Sufiah trở thành gái bán hoa.

Được mệnh danh là thần đồng toán học với những năng lực vượt trội hoàn toàn so với các bạn đồng trang lứa, chẳng ai ngờ rằng Sufiah trở thành gái bán hoa.

Sufiah (đứng giữa) được mệnh danh là thần đồng toán học.

Thần đồng toán học - Sufiah Yusof sinh năm 1984 trong một gia đình Hồi giáo mộ đạo tại vùng Northampton, nước Anh. Cha cô là người Pakistan còn mẹ là người Malaysia.

Năm 1997, Sufiah Yusof, khi ấy 12 tuổi, trở thành tiêu điểm của báo chí thế giới khi vượt qua bài kiểm tra A-level và trúng tuyển vào Đại học Oxford.

Suốt một thời gian dài, cha của Sufiah - ông Farooq - được ca tụng như người cha mẫu mực. Các phương pháp giáo dục của ông được xem là thú vị và hiệu quả trong việc dạy học tại nhà. Minh chứng cho thành công của ông là 5 đứa trẻ giỏi giang, thông minh. Gia đình Yusof lúc đó được xem là gia đình thông minh nhất nước Anh.

Cha của Sufiah có cách giáo dục con rất nghiêm khắc. Để đảm bảo sự tâm của con, ông Farooq luôn để nhiệt độ trong nhà thấp. Hàng ngày, Sufiah phải cầu nguyện và tập hít thở hàng giờ vào buổi sáng. Những thứ như truyền hình, âm nhạc hay bất cứ điều gì gây mất tập trung cho việc học đều bị cấm.

Sufiah đã phải vật lộn với áp lực gia đình ngày càng tăng.

Trong một lá thư gửi cho cha mẹ, Sufiah viết rằng cô không thể chịu đựng khi phải sống trong "địa ngục" cha cô đã dựng lên. Suốt 15 năm, cô bị lạm dụng cả về thể chất lẫn tinh thần. Thậm chí, nữ sinh từng 2 lần cố tự tử khi mới 11 tuổi.

Sau đó, tòa án quyết định đưa cô đến sống cùng gia đình khác, cho tới lúc nữ sinh đủ 18 tuổi. 3 năm sau khi bỏ học, Sufiah quay trở lại trường để hoàn thành nốt năm cuối.

Năm 2004, cô kết hôn với một luật sư 24 tuổi, bỏ dở chuyện học hành và chuyển sang làm trợ lý hành chính tại một công ty chuyên về xây dựng.

Cuộc hôn nhân này nhanh chóng đổ vỡ sau 13 tháng.

Năm 2008, ở tuổi 23, một lần nữa cái tên Sufiah lại nổi bật trên hàng loạt tờ báo nước Anh, giống như thời cô được tuyển vào đại học. Tuy nhiên, người ta phát hiện ra cô đang hành nghề như một gái bán hoa, dưới cái tên Shilpa Lee.

Áp lực của gia đình khiến Sufiah trở thành gái bán hoa. 

Sufiah bắt đầu đi vào con đường này vì cô mắc một khoản nợ khoảng 6.800 USD, khi làm nhân viên văn phòng cho một công ty xây dựng tại Manchester.

Sufiah cho biết, cô hài lòng với mức lương 260 USD mỗi giờ nhờ vào nhan sắc của mình. Cô còn chụp ảnh gợi cảm, thậm chí là khỏa thân cho nhiều tạp chí người lớn.

Cô hạnh phúc vì cuộc sống như địa ngục trước kia đã biến mất, mọi kỳ vọng quá đáng của cha mẹ không còn nữa.

Chia sẻ với báo chí, Sufiah từng tâm sự: “Mọi người cứ nghĩ làm gái bán hoa là bẩn thỉu và kinh tởm. Nhưng tôi thì không. Tôi có những thứ mình cần và có thể làm chủ cuộc đời mình. Lúc trước, tôi chỉ biết học, học và học. Thậm chí, tôi còn không có nổi một người bạn”

Năm 2015, Sufiah từ bỏ công việc gái bán hoa và trở lại làm sinh viên, theo đuổi con đường nghiên cứu truyền thông và tích cực hoạt động cho các phong trào nữ quyền.

Tuy nhiên khi nhớ lại quãng thời gian đã qua, Sufiah cho biết không hề hối hận khi làm gái bán hoa. Bởi với cô, lúc đó cô vẫn hạnh phúc hơn rất nhiều so với thời gian sống trong sự ép buộc của cha mẹ, cô được tự quyết định cuộc sống của chính mình.

Hiện tại Sufiah đang tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ nữ quyền.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-tron-ky-vong-cua-gia-dinh-than-dong-toan-hoc-tro-thanh-gai-ban-hoa-o-tuoi-23-a303670.html