+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch huyện khẳng định thông tin nữ hiệu trưởng mầm non tự tử vì bị ép thôi chức là không chính xác

    ĐS&PL Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, Nghệ An khẳng định thông tin hiệu trưởng tự tử vì bị ép thôi chức là không chính xác.

    Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, Nghệ An khẳng định thông tin hiệu trưởng tự tử vì bị ép thôi chức là không chính xác.

    Trường Mầm non Châu Phong nơi cô hiệu trưởng N.T.Th. công tác. Ảnh: Zing.vn 

    Ngày 4/10, Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đang làm rõ nguyên nhân vụ việc cô N.T.Th., Hiệu trưởng trường Mầm non Châu Phong, huyện Quỳ Châu, chết trong tư thế treo cổ tại nhà riêng.

    Chia sẻ với Zing.vn, ông Ngô Đức Thuận, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, cho biết thông tin nữ hiệu trưởng tự tử vì bị ép thôi chức là không chính xác.

    “Hiện chưa có ai cho thôi việc, cũng không ép gì và chưa có văn bản nào miễn nhiệm cô Th. Đơn kiến nghị của nữ hiệu trưởng về kết quả thi đua xếp loại khen thưởng gửi các cấp cũng đã xin rút rồi”, ông Thuận nói.

    Trước đó, cô N.T.Th. đã làm đơn kiến nghị về việc xếp loại không hợp lý đối với kết quả thi đua của bản thân cô Th. và trường Mầm non Châu Phong trong năm học 2018 - 2019. Cụ thể, theo đơn, trong hồ sơ của nhà trường gửi lên cấp huyện, kết quả thi đua của Trường Mầm non Châu Phong và cô Hiệu trưởng N.T.Th. năm học 2018 - 2019 đều được tập thể thống nhất đánh giá là “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Nhưng sau đó, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu đã xếp loại cô Th. và nhà trường là “Hoàn thành nhiệm vụ”, cô Th. được ghi chú “hạn chế năng lực”.

    Tuy nhiên giải thích về vấn đề này trên báo Tiền Phong, ông Ngô Đức Thuận cho biết, việc đánh giá xếp loại là do Hội đồng xếp loại chuyên môn của huyện chứ không phải do chủ tịch.

    Cô Th. cũng đã xin rút đơn đó rồi. Thông tin không cho cô Th. làm hiệu trưởng là không phải, cô ấy vẫn làm hiệu trưởng bình thường, chưa có động thái nào cả.

    Được biết, cô Th. đã công tác trong ngành giáo dục 22 năm, nhiều năm công tác xa nhà tại các địa bàn miền núi khó khăn, trải qua các chức danh Hiệu phó rồi Hiệu trưởng, có nhiều cống hiến, không bị hình thức kỉ luật nào.

    Nói về nguyên nhân cô Th. tử vong trên tờ Tiền Phong, Đại tá Mai Hồng Hà – Trưởng Công an huyện Quỳ Châu cho biết, gia đình xin mai táng theo phong tục tập quán, do cô quẫn trí nên có hành vi dại dột, xác định không có yếu tố tội phạm nên công an huyện không đi sâu điều tra.

    Sở GD&ĐT Nghệ An đã chỉ đạo phòng giáo dục phối hợp chính quyền địa phương và gia đình lo hậu sự cho cô Th., đồng thời, cử người về trường Mầm non Châu Phong ổn định việc dạy và học, phối hợp cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-huyen-khang-dinh-thong-tin-nu-hieu-truong-mam-non-tu-tu-vi-bi-ep-thoi-chuc-la-khong-chinh-xac-a295595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan