Ăn quả ngô đồng, 20 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu


Thứ 6, 21/04/2017 | 03:30


Cùng sự kiện

20 em học sinh tiểu học ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An) phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, đau bụng nghi ngộ độc do ăn hạt của quả ngô đồng.

20 em học sinh tiểu học ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An) phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, đau bụng nghi ngộ độc do ăn hạt của quả ngô đồng.

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ ông Lê Thanh Giang, chủ tịch UBND phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò chiều tối 20/4 cho biết, các bác sĩ vẫn đang tích cực theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho các học sinh điều trị tại Trung tâm y tế thị xã Cửa Lò nghi ngộ độc do ăn hạt của quả ngô đồng.

Các em học sinh đang nằm theo dõi tại trung tâm y tế (Ảnh: báo Dân trí)

Theo báo Lao Động, vào khoảng 15h30 cùng ngày, nhiều em học sinh lớp 2 của Trường tiểu học Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò, đã rủ nhau ăn quả ngô đồng vì cho rằng đó là quả óc chó. Hơn 10 phút sau, giáo viên và phụ huynh đã phát hiện nhiều em học sinh có triệu chứng nôn ói, choáng đầu.

Ngay khi phát hiện sự việc, nhà trường đã cùng với phụ huynh đưa các em đến trạm y tế phường và bệnh viện thị xã để cấp cứu, điều trị.

Cùng đưa tin, báo Trí thức trẻ dẫn lời bà Nguyễn Thị Dung - Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho hay, phía thị xã và Đoàn công tác liên ngành của Sở Y tế Nghệ An cũng đang có mặt để chỉ đạo Trung tâm y tế ưu tiên thuốc men, bác sĩ điều trị cho các học sinh bị ngộ độc.

Được biết, sau nhiều giờ cấp cứu, hiện sức khoẻ của các em học sinh đã tiến triển tốt và ổn định trở lại. Một số em được gia đình đưa về nhà chăm sóc.

Theo ông Giang, trước mắt đã yêu cầu nhà trường liên hệ với gia đình có học sinh ăn hạt cây ngô đồng nhưng chưa có biểu hiện gì đến cơ sở y tế để kiểm tra, đảm bảo an toàn sức khoẻ.

Liên quan đến vụ ngộ độc, báo Thanh niên thông tin thêm, trước đó, ngày 10/4, 9 học sinh Trường tiểu học Tân Giang, TP Hà Tĩnh cũng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng và nôn mửa do ăn hạt ngô đồng.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-qua-ngo-dong-20-hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-cap-cuu-a187867.html