+Aa-
    Zalo

    Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 ý nghĩa nhất

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bài phát biểu của hiệu trưởng nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

    (ĐSPL) - Bài phát biểu ngày 20/11 của hiệu trưởng hay và ý nghĩa nhất.

    Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 ý nghĩa nhất

    Kính thưa quý vị đại biểu!
    Kính thưa các vị khách quý cùng tất cả các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên!
    Hòa trong không khí rộn ràng hân hoan cả nước kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, những ngày qua, Trường..... đã có nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi của toàn thế – giáo viên – cán bộ nhân viên nhà trường cùng nhau hướng đến chào mừng ngày 20/11 hôm nay.
    Đây là dịp để chúng ta gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, học tập mang đầy kỷ niệm và chan hòa tình cảm của chặng đường mà chúng ta đã đi qua. Trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng và chan hòa tình cảm này, cho phép tôi thay mặt BGH trường, xin gởi đến quí vị đại biểu, các thầy cô giáo, CBCNV, học sinh cùng toàn thể quý vị lời chào trân trọng, thân ái và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, và thành đạt!

    Kính thưa quý vị đại biểu!
    Kính thưa quí thầy giáo cô giáo!
    Tháng 8 năm 1975, hội nghị các nhà giáo họp tại VacSaVa (Ba Lan) đã thông qua bản hiến chương các nhà giáo và quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo. 
    Sau khi đất nước giải phóng hoàn toàn, được sự quan tâm của các cấp Uỷ Đảng, chính quyền, được sự cổ vũ của các tầng lớp nhân dân, các bậc cha mẹ học sinh và ngày 20/11 được tiến hành trên cả nước. Ngày 20/11 dần khắc sâu vào tình cảm, trí nhớ của mọi người.
    Ngày 20/11 ở nước ta trước tiên là ngày giáo viên, cán bộ ngành giáo dục biểu hiện sự nhất trí hoàn toàn với đường lối cách mạng của Đảng, với các chủ trương lớn của Nhà nước, đây cũng là ngày cổ vũ động viên các nhà giáo thực hiện tốt đường lối và chủ trương giáo dục của Đảng và nhà nước.
    Đây là ngày biểu dương khen thưởng những thành tích của các thầy cô giáo. Các em học sinh hưởng ứng ngày này bằng những hành động tỏ lòng quý mến, biết ơn thầy giáo, cô giáo, cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, giúp đỡ bạn bè, vâng lời thầy cô...
    Các bậc phụ huynh, các cấp chính quyền địa phương cũng nhân ngày này tổ chức thăm hỏi, động viên quý thầy cô giáo làm tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ. Ngày 20/11 xuất phát từ một nhiệm vụ quốc tế đã dần dần trở thành ngày hội truyền thống Ngày nhà giáo Việt Nam.
    Ngày 28/09/1982, Hội đồng Bộ trưởng - nay là Chính phủ đã ra quyết định số 167 lấy ngày 20/11 hàng năm làm ngày nhà giáo Việt Nam dựa trên cơ sở thực tế của những ngày 20/11 trong những năm học vừa qua.
    Quyết định này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về vị trí vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ tổ quốc.
    Để ghi nhận công lao, đề cao vị trí xã hội và động viên, khuyến khích các nhà giáo, ngày 30/5/1985, Chủ tịch hội đồng Nhà nước - nay là Chủ tịch nước đã kí lệnh công bố pháp lệnh quy định giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước cho các công trình thuộc các lĩnh vực khoa học kĩ thuật, văn hóa nghệ thuật...(trong đó có cả sách giáo khoa dành cho các trường học) và pháp lệnh danh hiệu vinh dự Nhà nước: Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú để tặng các cô nuôi dạy trẻ, giáo viên mẫu giáo, giáo viên phổ thông, giáo viên bổ túc văn hoá, giáo viên dạy nghề, cán bộ giảng dạy cao đẳng, đại học và trung học chuyên nghiệp có thành tích xuất sắc.

    Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô!

    Kính thưa quý vị! Mạch nguồn truyền thống quý báu của Nhà giáo Việt Nam đang được Đảng, Chính phủ và nhân dân khơi sâu để thấm đượm vào mỗi con dân Việt Nam, nhất là đội ngũ thầy cô giáo để làm cho sự nghiệp giáo dục thật sự là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước; thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh”.
    Để thực hiện nhiệm vụ nặng nề và bức thiết của sự nghiệp giáo dục, toàn Đảng, toàn dân, các thành phần kinh tế - xã hội, mỗi gia đình phải góp công, góp trí tuệ, chung sức taọ động lực thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo.
    Chúng tôi tin tưởng rằng, ước mong cháy bỏng của chúng tôi khi đứng trên bục giảng là ước mong của toàn xã hội. Đó là ngành giáo dục có đủ điều kiện về vật chất và tinh thần để thế hệ trẻ được giáo dục, bồi dưỡng tốt về các mặt kiến thức văn hóa, đạo đức xã hội, khoa học công nghệ, rèn luyện thể chất và nhất là được trang bị về ý chí, bản lĩnh và kỹ năng sống để phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát triển đất nước.

    Kính chúc quý vị đai biểu, quý thầy cô giáo!
    Qua buổi lễ này tôi mong muốn tất cả quý thầy, quý cô đem hết sức lực trí tuệ tình thương yêu của mình để đóng góp nhiều hơn nữa cho giáo dục xã nhà, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học tới đạt hiệu quả cao.
    Kính mong BGH trường cùng với Đảng uỷ, chính quyền, các ban ngành trong địa phương và các thầy giáo, cô giáo hãy cùng chung sức, chung lòng trong việc quy hoạch mạng lưới trường lớp thực hiện các kế hoạch dài hạn như xây dựng trường chuẩn quốc gia, xã hội hoá giáo dục, phổ cập giáo dục, chống lưu ban bỏ học của học sinh vận động học sinh đi học đúng độ tuổi hỗ trợ nhà trường chống các tệ nạn xã hội, hỗ trợ nhà trường tổ chức quản lí học sinh tại thôn làng... góp phần giáo dục lễ giáo cho học sinh nhằm mục tiêu xây dựng đất nướcngày càng giàu đẹp hơn.
    Nhân dịp này, thay mặt BGH, BCH công đoàn trường, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, các cơ quan chuyên môn đối với các mặt công tác của nhà trường, sự ủng hộ về vật chất và tinh thần của các ban ngành, đoàn thể, của Hội cha mẹ HS... tạo nên nền tảng cơ sở vững mạnh, hậu thuẫn cho mọi mặt công tác của nhà trường đạt kết quả.
    Cũng nhân dịp này, thay mặt các giáo viên đang công tác tại trường, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe tới các thầy cô giáo của trường đã chuyển nơi công tác. Các thầy, các cô chính là những tấm gương lao động quên mình với nghề giáo, những người đã viết nên những thành tích mà trường chúng ta đã có được như ngày hôm nay. Các thầy cô còn là những chuẩn mực, với cả kho kinh nghiệm trong nghề để cho lớp đàn em chúng tôi học hỏi, noi theo.
    Tôi xin chúc tất cả chúng ta, trong ngày lễ trọng đại này một sức khỏe dồi dào, một lòng yêu nghề mãnh liệt và là một khối đoàn kết, thống nhất để cùng nhau hoàn thành sứ mạng vinh quang: trồng người cho cho thế hệ tương lai.
    Cuối cùng xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô mạnh khoẻ hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
    Xin chân thành cảm ơn!
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-phat-bieu-cua-hieu-truong-ngay-2011-y-nghia-nhat-a69601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan