Bất chấp nhiệt độ -50 độ C, học sinh tại vùng đất lạnh nhất thế giới vẫn đến trường


Thứ 4, 06/01/2021 | 09:06


Ngôi làng Oymyakon thuộc Siberia (Nga) được biết đến là vùng đất lạnh nhất thế giới với nhiệt độ có khi xuống thấp hơn -50 độ C. Dù vậy, học sinh tại đây vẫn đến trường.

Ngôi làng Oymyakon thuộc Siberia (Nga) được biết đến là vùng đất lạnh nhất thế giới với nhiệt độ có khi xuống thấp hơn -50 độ C. Dù vậy, học sinh tại đây vẫn đến trường bất chấp giá lạnh. 

Hồi đầu tháng 12 vừa qua, nhiệt độ tại ngôi làng lạnh nhất thế giới Oymyakon có khi xuống tới -51 độ C. Tuy nhiên, các em học sinh tại làng Oymyakon vẫn được cha mẹ đưa đến trường học.

Chuyện học đường - Bất chấp nhiệt độ -50 độ C, học sinh tại vùng đất lạnh nhất thế giới vẫn đến trường

Các em học sinh tại làng Oymyakon được cha mẹ đưa đến trường trong thời tiết -50 độ C.

Được biết, học sinh cấp tiểu học tại Oymyakon chỉ được nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời ở làng hạ xuống thấp hơn nữa, dưới mức -52 độ C. Trong khi đó, những học sinh lớp lớn hơn sẽ phải đi học trừ khi nhiệt độ hạ xuống -56 độ C.

Được biết, tại Oymyakon chỉ có duy nhất 1 ngôi trường, được xây dựng từ năm 1932. Ngôi trường này tiếp nhận học sinh tất cả các cấp tại làng Oymyakon và 2 ngôi làng lân cận là Khara Tumul và Bereg Yurde.

Chuyện học đường - Bất chấp nhiệt độ -50 độ C, học sinh tại vùng đất lạnh nhất thế giới vẫn đến trường (Hình 2).

Học sinh cấp tiểu học chỉ được nghỉ khi nhiệt độ dưới -52 độ C, còn những học sinh lớp lớn hơn vẫn phải đi học đến khi nhiệt độ xuống thấp hơn -56 độ C.

Các tiết học tại trường bắt đầu từ 9h và kết thúc vào 17h cùng ngày. Vì trời lạnh nên phần lớn thời gian tại làng Oymyakon đều là buổi tối. 

Theo đó, trẻ em địa phương sẽ đi bộ đến trường cùng với cha mẹ, trong khi học sinh từ các ngôi làng lân cận sẽ phải bắt xe buýt mất khoảng 10-18 phút, sau đó đi bộ một chặng nữa trong nhiệt độ khoảng -50°C trong tình trạng đôi tay tê cóng. 

Chuyện học đường - Bất chấp nhiệt độ -50 độ C, học sinh tại vùng đất lạnh nhất thế giới vẫn đến trường (Hình 3).

Chuyện học đường - Bất chấp nhiệt độ -50 độ C, học sinh tại vùng đất lạnh nhất thế giới vẫn đến trường (Hình 4).

Tiết trời giá lạnh đến mức lông mày và lông mi của các em học sinh cũng đóng băng.

Minh Hạnh (Ảnh: Siberian Times, nguồn: Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-nhiet-do--50-do-c-hoc-sinh-tai-vung-dat-lanh-nhat-the-gioi-van-den-truong-a351813.html