Bộ Y tế: Các địa phương không có dịch virus corona có thể cho học sinh đi học lại


Thứ 2, 10/02/2020 | 00:50


Cùng sự kiện

Theo Bộ Y tế, đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh.

Theo Bộ Y tế, đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế... đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh.

Địa phương không có dịch virus corona, có thể cho học sinh đi học sau khử trùng. Ảnh minh họa

Ngày 8/2, Bộ Y tế đã có công văn phúc đáp Bộ GD-ĐT về việc tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) tại cơ sở giáo dục và trường học.

Theo Bộ Y tế, đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế... đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh. Đồng thời hướng dẫn cho học sinh, cha mẹ học sinh và các thầy cô giáo các cách thức phòng bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm nCoV, không để virus nCoV lây lan trong trường học. 

Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường đưa nội dung về nCoV vào chương trình dạy học giúp cho học sinh, sinh viên biết cách phòng bệnh. Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, tiếp tục theo dõi tình hình và chỉ cho các cháu đi học trở lại sau khi đã tiến hành tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế, các điều kiện phòng bệnh cho học sinh và sau trường hợp nhiễm Corona đã được cách ly 14 ngày, không phát sinh ca mới.

Hiện nay, 63/63 tỉnh, thành trên cả nước đã cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần. Một số tỉnh, thành cho học sinh nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

Bộ GD-ĐT cũng đã có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón học sinh trở lại sau thời gian tạm nghỉ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của học sinh, giáo viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học.

Trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ học, các cơ sở giáo dục cần phải duy trì liên lạc giữa nhà trường, gia đình và sự liên lạc giữa giáo viên (nhất là giáo viên chủ nhiệm) với học sinh để giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, nhà trường.

Bộ đề nghị các Sở hướng dẫn các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch sử dụng cơ cở vật chất của nhà trường để tổ chức học bù cho học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Trường hợp cần thiết, có thể tổ chức một số buổi học bù vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật để bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục.

Thời gian học bù sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng đã quy định.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-cac-dia-phuong-khong-co-dich-virus-corona-co-the-cho-hoc-sinh-di-hoc-lai-a310968.html