Bốn người đàn ông cưỡng hiếp, sát hại nữ sinh y khoa trên xe buýt lãnh án tử


Thứ 7, 21/03/2020 | 14:03


Ngày 20/3, Ấn Độ đã treo cổ 4 người đàn ông bị kết án cưỡng hiếp và sát hại nữ sinh y khoa trên xe buýt ở New Delhi năm 2012.

Ngày 20/3, Ấn Độ đã treo cổ 4 người đàn ông bị kết án cưỡng hiếp và sát hại nữ sinh y khoa trên xe buýt ở New Delhi năm 2012.

Chuyện học đường - Bốn người đàn ông cưỡng hiếp, sát hại nữ sinh y khoa trên xe buýt lãnh án tử

Ấn Độ treo cổ 4 kẻ cưỡng hiếp, sát hại nữ sinh viên trên xe buýt. Ảnh: AP

Thông tin trên AP, 4 người đàn ông cưỡng hiếp, sát hại một nữ sinh viên trên xe buýt ở thủ đô New Delhi đã bị treo cổ trong nhà tù Tihar sáng 20/3/2020.

Thủ tướng Ấn Độ đã cự tuyệt những khẩn cầu xin giảm nhẹ tội cho những thủ phạm trong vụ án này sau khi Tòa án Tối cao bác đơn xem xét lại án tử hình.

Vụ việc diễn ra vào năm 2012 trên một chiếc xe buýt đang chạy. Cụ thể, nạn nhân là nữ sinh viên y khoa 23 tuooit về nhà cùng một người bạn trai đi xe buýt về nhà sau khi rời rạp phim. Họ lên một chiếc xe buýt ở thủ đô Delhi. 5 gã đàn ông và một thiếu niên 17 tuổi cũng lên xe cùng họ với ý đồ đen tối.

Nhóm côn đồ này đánh ngất xỉu người bạn của nữ sinh, kéo cô ra phía sau xe buýt rồi thay nhau cưỡng hiếp cô. Chúng còn hành hạ cô bằng một chiếc gậy bằng kim loại.

Sau đó, các hung thủ ném nạn nhân cùng người bạn trai xuống đường.

Nạn nhân qua đời 2 tuần sau đó vì các vết thương quá nặng. Cô qua đời ở bệnh viện tại Singapore sau khi được chuyển tới đây trong nỗ lực cứu mạng sống cho nạn nhân.

Trong 6 kẻ bị bắt trong vụ tấn công, có 1 người đã tự tử trong phòng giam vào tháng 3/2013. Nghi phạm còn lại bị bắt vào lúc 17 tuổi đã được thả ra năm 2015 sau 3 năm trong trại giáo dưỡng.

Vụ cưỡng hiếp tập thể ở New Delhi hồi năm 2012 đã dẫn đến làn sóng phẫn nộ khắp Ấn Độ và trên toàn thế giới, trở thành nỗi ám ảnh của phụ nữ Ấn Độ.

Sau sự việc, các nhà lập pháp nước này đã thông qua một loạt sửa đổi về hình phạt đối với kẻ hiếp dâm.

AFP đưa tin, người phụ trách nhà tù, ông Sandeep Goel: "Tất cả 4 tên tội phạm đều đã bị treo cổ lúc 5h30 sáng". Và đây là vụ hành quyết đầu tiên của Ấn Độ kể từ năm 2015.

Mẹ của nạn nhân, bà Asha Devi chia sẻ cảm xúc: "Chúng tôi nhẹ lòng khi cuối cùng con gái tôi đã nhận được công lý sau 7 năm".

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bon-nguoi-dan-ong-cuong-hiep-sat-hai-nu-sinh-y-khoa-tren-xe-buyt-lanh-an-tu-a316262.html