Cậu bé tí hon Đinh Văn K’rể qua đời, Bộ trưởng bộ GD-ĐT gửi lời chia buồn sâu sắc


Thứ 3, 10/11/2020 | 00:33


Cùng sự kiện

Bộ trưởng bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình và nhà trường của "cậu bé tí hon" Đinh Văn K’rể.

Bộ trưởng bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình và nhà trường của "cậu bé tí hon" Đinh Văn K’rể.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm K'Rể năm 2018. (Ảnh: Zing.vn)

Ngày 9/11, cậu bé tí hon Đinh Văn K'Rể qua đời vì đột quỵ. Đinh Văn K'Rể là người dân tộc Hơ rê, em sinh ra đã mắc chứng bệnh hiếm gặp - Seckel (người lùn, đầu chim). Năm nay K'Rể 11 tuổi nhưng em chỉ cao khoảng 60cm và nặng gần 4kg.

Năm K'Rễ tròn 7 tuổi, thầy Đặng Văn Cương, cựu Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Ba (huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) đã đón em về sống cùng với thầy tại nhà công vụ của trường và chăm sóc, dạy dỗ như con.

Ba ngày trước, trong lúc học tập ở Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Quảng Ngãi, bé tý hon bị đột quỵ phải nhập viện cấp cứu. Dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng K'Rễ đã không qua khỏi. Những ngày qua, thầy Đặng Văn Cương ngày đêm túc trực ở bệnh viện.

Nhận được tin Đinh Văn K'Rể qua đời, Bộ trưởng bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gọi điện cho thầy Đặng Văn Cương để thăm hỏi, chia buồn.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ sự cảm kích và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của thầy và trò trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Ba, đặc biệt là cá nhân thầy Đặng Văn Cương trong việc tạo điều kiện, chăm sóc, hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như em Định Văn K’Rể, để các em được học tập và hòa nhập.

Bản thân thầy Đặng Văn Cương suốt những năm qua đã chăm sóc, nuôi nấng, dạy dỗ K’Rể như con đẻ. Thông qua thầy Đặng Văn Cương, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời thăm hỏi, chia buồn tới gia đình em Đinh Văn K’Rể và nhà trường - nơi em theo học.

Trước đó, tháng 4/2018, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ từng đến thăm, động viên Đinh Văn K'Rễ cùng cán bộ, giáo viên trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Ba. 

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-ti-hon-dinh-van-kre-qua-doi-bo-truong-bo-gd-dt-gui-loi-chia-buon-sau-sac-a345515.html