+Aa-
    Zalo

    Cậu con trai duy nhất của tỷ phú Bill Gates: Học cực giỏi lại có tài lẻ, cuộc sống kín tiếng ít ai biết tới

    ĐS&PL Là con trai duy nhất của tỷ phú Bill Gates nhưng Rory John Gates lại chọn cuộc sống khá khiêm tốn và giản dị, khác xa so với những cậu ấm, cô chiêu khác.

    Là con trai duy nhất của tỷ phú Bill Gates nhưng Rory John Gates lại chọn cuộc sống khá khiêm tốn và kín tiếng, khác xa so với những cậu ấm, cô chiêu khác.

    Tỷ phú Bill Gates có 3 người con là Jennifer Katharine (sinh năm 1996), Rory John Gates (1999) và Phoebe Adele (2002). 

    Trong khi Jennifer Katharine thường xuyên được truyền thông chú ý và "bắt trọn" các khoảnh khắc đời thường thì cậu con trai duy nhất của nhà sáng lập Microsoft Rory John Gates lại chọn cuộc sống kín tiếng và khiêm tốn hơn. Thanh niên 21 tuổi này thậm chí còn không dùng tài khoản mạng xã hội giống như các chị em gái của mình.

    Gia đình tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Scoopify

    Được biết, vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã luôn giữ các con tránh xa "ánh đèn sân khấu" từ khi còn nhỏ. Cả 3 người con của tỷ phú Mỹ đều không được phép sử dụng điện thoại di động trước năm 13 tuổi. Ngoài ra, vợ chồng ông cũng dạy các con cách sống như một người bình thường chứ không phải của một gia đình tỷ phú hàng đầu nước Mỹ. 

    Theo đó, Rory vốn được truyền thông đặt nhiều kỳ vọng vì là con trai duy nhất của tỷ phú Bill Gates. Được biết, thanh niên 21 tuổi hiện nay đã tốt nghiệp đại học Duke, một ngôi trường tư thục ở bang North Carolina (Mỹ), chuyên ngành khoa học máy tính và kinh tế.

    Sau khi hoàn thành chương trình đại học, con trai tỷ phú Mỹ tiếp tục theo học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Trường Kinh doanh Fuqua.

    Rory John Gates là người con duy nhất đi theo con đường của tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Scoopify

    Không chỉ học giỏi, Rory còn có khả năng viết lách tương đối khá. Năm lên 10 tuổi, con trai tỷ phú Bill Gates đã tự viết một bài thơ 7 dòng mang tên "What’s Known As Diamante". 

    Khác với những rich kids nhà các tỷ phú khác, cuộc sống của Rory khá kín tiếng và không có quá nhiều thông tin về anh được tiết lộ. Bên cạnh đó, vì không sử dụng mạng xã hội nên cậu ấm nhà tỷ phú Mỹ cũng không tham gia trào lưu "khoe của" trên mạng xã hội. 

    Nói về tương lai của Rory John Gates, truyền thông Mỹ cho rằng nhiều khả năng anh sẽ tiếp quản sự nghiệp của cha vì 2 chị em gái đều lựa chọn đam mê khác. Được biết, tỷ phú Bill Gates từng tiết lộ ông sẽ quyên góp phần lớn khối tài sản của mình cho người nghèo sau khi chết thay vì giao lại cho các con. Bởi vậy, việc Rory có tiếp quản tập đoàn Microsoft của cha không vẫn chưa thể chắc chắn. 

    Minh Hạnh(Theo J News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-con-trai-duy-nhat-cua-ty-phu-bill-gates-hoc-cuc-gioi-lai-co-tai-le-cuoc-song-kin-tieng-it-ai-biet-toi-a358185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan