Câu hỏi tính ngày cực "hack não", thí sinh Olympia chỉ mất vài giây để trả lời


Thứ 3, 29/12/2020 | 07:47


Cùng sự kiện

Câu hỏi về tính ngày tưởng như sẽ rất khó, đánh đố nhiều thí sinh lẫn khán giả nhưng kiến thức của bài toán này lại đơn giản vô cùng.

Câu hỏi về tính ngày tưởng như sẽ rất khó, đánh đố nhiều thí sinh lẫn khán giả nhưng kiến thức của bài toán này lại đơn giản vô cùng.

Những cô cậu học trò học giỏi xuất sắc cũng phải vò đầu bứt tóc vì các câu hỏi tưởng "hại não" nhưng đáp án lại đầy bất ngờ được đưa ra trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Mới đây, thêm một câu hỏi nữa của chương trình Đường lên đỉnh Olympia khiến nhiều khán giả “toát mồ hôi”.

Câu hỏi tính ngày "tưởng hại não hóa ra dễ không tưởng". 

Cụ thể trong phần thi Về đích của nam sinh Lê Văn Hữu (THPT Thái Phiên, Quảng Nam) trong Olympia Tuần 1 - Quý 2 xuất hiện câu hỏi: “Ngày 1/11/2020 là thứ tư, vậy ngày 1/1/2021 là thứ mấy?”.

Khi mới nghe nội dung câu hỏi, nhiều khán giả truyền hình sẽ nghĩ rằng, đây là một câu hỏi khó và nếu muốn giải được, nam sinh đến từ Quảng Nam phải cao siêu lắm hay chí ít là phải... lật lịch để xem.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là câu hỏi vô cùng dễ và được Văn Hữu giải nhanh chỉ trong vòng vài giây. Đáp án được anh chàng đưa ra là "thứ 6".

Theo đó, cách giải bài toán này như sau:

Vì năm 2020 là năm nhuận nên ngày 1/1/2020 và 1/1/2021 cách nhau 366 ngày. Lấy 366 chia 7 (số ngày trong tuần) dư 2. Do đó ngày 1/1/2021 là thứ 4 + 2 = thứ 6.

Với câu trả lời đúng giành chiến thắng thuyết phục từ câu hỏi tính ngày, nam sinh Văn Hữu gia tăng khoảng cách với các bạn cùng chơi, qua đó giành giải Nhất tuần với 320 điểm.

Trước đó, một câu hỏi trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2019 cũng từng được cộng đồng mạng “đặc biệt chú ý”.

Cụ thểm câu hỏi Toán học xuất hiện trong cuộc thi tuần 3, Tháng 3 Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia 2020 phát sóng ngày 30/08/2020 với nội dung “Làm thế nào có thể chia đều 7 quả táo cho 8 người?”.

Câu hỏi Toán học làm khó các thí sinh trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia. 

Trong 10 giây suy nghĩ, thí sinh đã đưa ra câu trả lời “thêm một quả táo nữa” và không giành được điểm. Ba thí sinh còn lại cũng không nhấn chuông giành quyền trả lời ở câu hỏi này.

Sau đó, MC công bố đáp án: “Cắt mỗi quả thành 8 phần bằng nhau, sau đó chia đều cho 8 người”.

Sau khi biết đáp án, cả 4 thí sinh đều bật cười. Khán giả chương trình cũng nhận xét trên mạng xã hội rằng đây là một câu hỏi không khó nhưng cần có lối tư duy sáng tạo.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-hoi-tinh-ngay-cuc-hack-nao-thi-sinh-olympia-chi-mat-vai-giay-de-tra-loi-a350931.html