+Aa-
    Zalo

    Chứng kiến trường học tan hoang, nữ Giám đốc sở GD&ĐT ôm chầm lấy hiệu trưởng khóc nức nở

    ĐS&PL Chứng kiến hàng chục bộ bàn ghế, đồ dùng học tập, vật dụng vui chơi của trẻ mầm non bị nước lũ cuốn trôi, nữ Giám đốc sở GD&ĐT ôm chầm lấy nữ hiệu trưởng bật khóc nức nở.

    Chứng kiến hàng chục bộ bàn ghế, đồ dùng học tập, vật dụng vui chơi của trẻ mầm non bị nước lũ cuốn trôi, nữ Giám đốc sở GD&ĐT ôm chầm lấy nữ hiệu trưởng bật khóc nức nở.

    Ngày 9/11, Đại úy Phan Vĩnh- cán bộ Đồn Biên phòng Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, ngày 8/11, bà Lê Thị Hương- Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, kiểm tra tình hình khắc phục lũ lụt tại một số điểm trường trên địa bàn 2 xã Hướng Lập và Hướng Việt (huyện Hướng Hóa). 

    Chứng kiến trường học tan hoang, nữ Giám đốc sở GD&ĐT ôm chầm lấy hiệu trưởng khóc nức nở

    Đến trường Mầm non Hướng Việt, đoàn công tác xót xa khi thấy cảnh trường lớp tan hoang vì lũ dữ. Theo đó, hệ thống cơ sở vật chất, bàn ghế... của nhà trường bị tàn phá, cuốn trôi. Những vật dụng còn lại bị chôn vùi dưới đống bùn lấy.

    Sau khi nghe hiệu trưởng trường Mầm non Hướng Việt báo cáo tình hình và những khó khăn, vất vả của cô trò nơi đây, nữ Giám đốc sở ôm chầm lấy nữ hiệu trưởng rồi bật khóc nức nở.

    Lực lượng chức năng dọn dẹp trường

    Chia sẻ với báo chí, bà Lê Thị Hương cho biết, mưa lũ kéo dài khiến ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị chịu những tổn thất nặng nề khi có một giáo viên và 4 học sinh tử vong. Mưa lũ khiến hàng trăm trường học bị tốc mái, nhiều trường ngập sâu trong lũ và hàng nghìn học sinh trên không còn sách vở đến trường.

    Bảng hiện của trường

    Chứng kiến nỗi khó khăn, vất vả của cô trò sau cơn đại hồng thủy bà Hương không cầm được nước mắt. Theo bà Hương, hiện vẫn còn 13 điểm trường trên toàn tỉnh chưa thể cho học sinh đi học trở lại do sân trường bị bùn đất vùi dày gần nửa mét, hạ tầng vật chất bị lũ cuốn trôi. Công đoàn ngành giáo dục kêu gọi, vận động được các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng tiền mặt và hơn 3 tỷ đồng vật dụng, áo quần, sách vở cho các điểm trường.

    Bùn đất bủa vây khắp trường

    Bà Hương cũng chia sẻ thêm, trước những khó khăn, vất vả của thầy cô và học sinh, lãnh đạo đơn vị rất mong nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa của chính quyền các cấp, các tổ chức, đơn vị nhằm giúp các em học sinh có thể trở lại trường trong thời gian sớm nhất.

    Hoàng Yên (T/h)

    Ảnh: Vietnamnet, VTC News, Thanh Niên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-kien-truong-hoc-tan-hoang-nu-giam-doc-so-gddt-om-cham-lay-hieu-truong-khoc-nuc-no-a345504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bức tranh trái chiều mùa lũ lụt

    Bức tranh trái chiều mùa lũ lụt

    Trong khi cả nước hướng về miền Trung với những hành động vô cùng thiết thực nhằm khắc phục hậu quả sau lũ thì vẫn còn đó những mảng màu xám tối