Cô giáo "chốt hạ" một câu trong bài kiểm tra khiến học sinh "toát mồ hôi hột"


Thứ 4, 31/03/2021 | 04:17


Bài kiểm tra đạt điểm gần như tuyệt đối nhưng học sinh phải "toát mồ hôi hột" khi nhận lời phê "bá đạo" này của cô giáo.

Bài kiểm tra đạt điểm gần như tuyệt đối nhưng học sinh phải "toát mồ hôi hột" khi nhận lời phê "bá đạo" này của cô giáo.

Tuổi học trò luôn gắn liền với hàng loạt trò quậy phá, nghịch ngợm mà mãi cho đến những năm tháng sau này, chúng ta cũng khó có thể nào quên được.

Và nhìn trộm bài nhau hay sử dụng "phao" là một trong số những việc thường được giới "nhất quỷ nhì ma" thực hiện nhất.

Như mới đây, một câu chuyện hài hước đã được chia sẻ trên MXH. Nam sinh nhận được điểm số bài kiểm tra giữa kỳ II môn Hóa học ở trường THPT Phạm Ngũ Lão

Lời phê "bá đạo" của giáo viên khiến học trò phải "toát mồ hôi hột". 

Theo đó, học sinh này đạt điểm số khá cao là 9,5 điểm. Chưa vui mừng vì đạt điểm số gần như tuyệt đối được lâu, cô (cậu) bạn đã phải "toát mồ hôi hột" khi đọc đến phần lời phê của giáo viên.

Cụ thể, giáo viên phê rõ: "Chép bài quá giỏi". Đọc đến đây, chắc hẳn học sinh này cũng có chút giật mình. Bởi thoạt nghe, lời phê của cô giáo như thể đang trách móc khi nữ sinh "copy - paste" bài của bạn.

Tuy nhiên, đây có thể chỉ là lời nói trêu đùa của cô giáo vì giáo viên không hề trừ điểm cô bạn, chứng tỏ đã công nhận thực lực của nữ sinh. Có lẽ, ngay cả bản thân người giáo viên này cũng cảm thấy vui mừng khi học trò của mình ngày càng tiến bộ, đạt thành tích cao trong học tập.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, bài viết đã thu hút sự chú ý của nhiều người, dân mạng cũng đã để lại những bình luận của mình cho bài kiểm tra đặc biệt này.

Đa số đều thích thú trước hành động trêu chọc học sinh của giáo viên, một số khác cũng khen ngợi tính cách hài hước, gần gũi với học sinh của cô giáo. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng đây là lời khen ngợi của cô giáo dành cho việc học trò tiếp thu kiến thức tốt trên lớp để vận dụng vào việc học tập, kết quả là làm bài kiểm tra được điểm cao.

Tình huống tương tự cũng xảy ra trong một bài kiểm tra của cậu học trò trường THPT Lê Quý Đôn

Cụ thể, cậu bạn đạt số điểm khá cao là 9.0. Điều bất thường nằm ở lời phê của cô giáo: "Hết hồn bạn".

Lời phê mang tính chất "cà khịa" cực mạnh đến từ giáo viên. 

Lời phê ngắn gọn chỉ 3 chữ của cô giáo cũng khiến dân mạng thấy được niềm vui cũng như sự ngạc nhiên cho thành tích cao lên bất ngờ của cậu học trò.

Lời phê đặc biệt này không những không tạo ra khoảng cách quá lớn hay những áp lực vô hình ngăn cách giữa người dạy và người học.

Mặc dù bị cô giáo "cà khịa" nhưng nam sinh này cũng rất vui khi được cô giáo công nhận thành tích.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-chot-ha-mot-cau-trong-bai-kiem-tra-khien-hoc-sinh-toat-mo-hoi-hot-a361019.html