Con trai nữ lao công bị "xe điên" tông tử vong ở Hà Nội được tuyển thẳng vào THPT


Thứ 5, 23/05/2019 | 14:55


Cùng sự kiện

Với thành tích học giỏi toàn diện 4 năm liền, con trai chị Hà được tuyển thẳng vào THPT và được công ty của mẹ nhận đỡ đầu, giúp một phần kinh phí ăn học.

Với thành tích học giỏi toàn diện 4 năm liền, con trai chị Hà được tuyển thẳng vào THPT và được công ty của mẹ nhận đỡ đầu, giúp một phần kinh phí ăn học.

Báo Gia đình đăng tin, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình nữ công nhân môi trường Lê Thị Thu Hà bị tử nạn do tài xế say rượu tông phải đêm 22/4 và với thành tích học tập giỏi toàn diện 4 năm liền, con trai lớn của chị Lê Thị Thu Hà là cháu Trần Đức Anh đã được tuyển thẳng vào Trường THPT FPT.

Bà Đỗ Thị Thúy - đại diện chương trình Vòng tay nhân ái, chia sẻ với gia đình chị Hà - Ảnh: Gia đình.

Theo bà Nguyễn Thị Liên – mẹ của chị Hà, từ khi chị mất, nhiều hội đoàn, tập thể, cá nhân đến ủng hộ cho 2 con của chị Hà. Việc học của các cháu cũng đã được nhiều đoàn thể hỗ trợ. Cháu Đức Anh tới đây vào cấp 3, sau khi tìm hiểu, gia đình quyết định cho cháu theo học Trường THPT FPT.

“Chiều qua, hai bà cháu đã xuống thăm trường. Đức Anh ban đầu không muốn đi học ở đó vì trường xa, bảo muốn ở gần bà và em. Nhưng gia đình khuyên mãi cháu mới chịu nộp hồ sơ. Ở trường đó, cháu được tuyển thẳng vì mấy năm liền đều là học sinh giỏi toàn diện, phần vì nhà trường cũng hỗ trợ cháu”, bà Liên chia sẻ.

Ông Chử Xuân Dũng động viên 2 em Đức Anh, Đức Hiếu. Ảnh: GD&TĐ

Được biết trước đó, ngày 24/4, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đến thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình chị Hà. Ông Dũng cho biết, nếu Đức Anh có nguyện vọng theo học tại trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa), nhà trường sẽ miễn 100% học phí cho em trong suốt 3 năm THPT.

Cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Huyền của Đức Hiếu cũng hứa sẽ quan tâm đến Hiếu. Mọi chi phí học thêm của con cô sẽ đứng ra đỡ đầu.

Trước đó, khoảng 23h15 ngày 22/4, trong lúc đang quét rác tại tuyến đường Láng, chị Lê Thị Thu Hà bất ngờ bị chiếc xe ô tô Huyndai Santafe do tên tài xế Đỗ Xuân Tuyên say xỉn cầm lái lao tới tông chết, rồi bỏ chạy. Ngay sau đó, người dân đã truy bắt tài xế gây tai nạn và giao cho cơ quan chức năng.

Hoàn cảnh gia đình chị Hà rất khó khăn. Hai vợ chồng chị ly thân từ lâu, chị nuôi con trai cả là Trần Đức Anh còn chồng nuôi con trai út. Chị về sống cùng người mẹ năm nay đã 78 tuổi, sức khỏe yếu và mắc nhiều bệnh trong căn nhà cấp 4 chật hẹp, bong tróc.

Được biết, phía công ty chị Hà công tác đã nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng một phần kinh phí ăn học 2 người con chị Hà đến năm 18 tuổi. Sau này, nếu 2 con của chị Hà có nguyện vọng vào làm việc tại công ty, công ty sẽ xem xét tiếp nhận.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-nu-lao-cong-bi-xe-dien-tong-tu-vong-o-ha-noi-duoc-tuyen-thang-vao-thpt-a276786.html