Công bố phương thức tuyển sinh chính thức của các trường quân đội năm 2020


Thứ 5, 14/05/2020 | 15:45


Mới đây, Ban Tuyển sinh quân sự, bộ Quốc phòng vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2020 các trường khối ngành quân đội.

Mới đây, Ban Tuyển sinh quân sự, bộ Quốc phòng vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2020 các trường khối ngành quân đội.

Chuyện học đường - Công bố phương thức tuyển sinh chính thức của các trường quân đội năm 2020

Năm 2020, các trường quân đội không tổ chức thi tuyển riêng. Ảnh minh họa   

Cụ thể, phương thức tuyển sinh vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự hệ chính quy tại các trường quân đội tiếp tục giữ ổn định như năm 2019.

Thực hiện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển (khoảng 5% tổng chỉ tiêu đã công bố của của từng trường) và tất cả các học viện, trường quân đội thực hiện xét tuyển từ kết quả Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020, không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng.

Các thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường trong quân đội tham gia sơ tuyển đến hết ngày 20/6/2020, đăng ký và tham dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 theo quy định của bộ GD&ĐT để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự theo các tổ hợp xét tuyển của trường thí sinh đăng ký dự tuyển và đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển.

Năm 2020, các trường khối quân sự tuyển 5.280 hệ đại học và 120 chỉ tiêu hệ cao đẳng.
Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của bộ GD&ĐT và theo nhóm trường.

Nhóm 1: Học viện Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không - Không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Nhóm 2: Học viện Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không - Không quân (hệ Kỹ sư hàng không).

Bên cạnh đó, các trường có quy định riêng. Trường Sĩ quan Không quân thực hiện một điểm chuẩn xét tuyển chung vào đào tạo Phi công quân sự cho thí sinh trong cả nước.

Với Học viện Khoa học quân sự, ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng và các ngành đào tạo ngoại ngữ thực hiện một điểm chuẩn chung cho cùng một đối tượng thí sinh nam hoặc đối tượng thí sinh nữ trong cả nước.

Học viện Quân y thực hiện một điểm chuẩn chung cho cả hai tổ hợp xét tuyển Toán, Lý, Hóa (A00) và Toán, Hóa, Sinh (B00).

Trường lấy điểm chuẩn chung giữa các tổ hợp xét tuyển A00 và A01 vào đào tạo ngành Trinh sát kỹ thuật, D01 và D02 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Nga, D01 và D04 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Chỉ tiêu cụ thể của các trường quân đội 2020 như sau:

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-phuong-thuc-tuyen-sinh-chinh-thuc-cua-cac-truong-quan-doi-nam-2020-a323388.html