Cộng đồng mạng náo loạn vì bài toán "bán gạo", tranh cãi cô đúng hay trò sai không có hồi kết


Thứ 2, 13/07/2020 | 13:39


Cùng sự kiện

Tưởng như chỉ có Toán cao cấp mới làm người ta hoa mắt chóng mặt nhưng đôi khi mấy phép tính tiểu học cũng khiến cộng đồng mạng tranh cãi vì không thống nhất được đáp án.

Tưởng như chỉ có Toán cao cấp mới làm người ta hoa mắt chóng mặt nhưng đôi khi mấy phép tính tiểu học cũng khiến cộng đồng mạng tranh cãi vì không thống nhất được đáp án.

Có những bài toán chỉ cần áp dụng công thức sẽ có kết quả, nhưng cũng có những câu hỏi chúng ta tìm hoài mà không có đáp số, thậm chí cảm giác 12 năm học toán coi như vô dụng với những bài toán lắt léo.

Hay đôi khi, cộng đồng mạng bỗng sôi sục bởi một bài toán đơn giản mà nhiều người nghĩ học sinh giải đúng nhưng cô giáo lại phê là sai.

Chuyện học đường - Cộng đồng mạng náo loạn vì bài toán 'bán gạo', tranh cãi cô đúng hay trò sai không có hồi kết

Bài toán làm sôi sục cộng đồng mạng. 

Cụ thể, mới đây, một học sinh tiểu học được giáo viên cho làm bài kiểm tra với đề bài như sau: Một cửa hàng gạo có 10450 kg gạo, cửa hàng đã bán trong 4 tuần, mỗi tuần bán 560 kg gạo. Hỏi cửa hàng còn lại bao nhiêu kg gạo?

Từ những hình ảnh cho thấy, học sinh có phần bài giải với đáp án chính xác. Cụ thể, bài làm học sinh trình bài theo 2 bước giải gồm tính tổng số gạo bán được trong 4 tuần và tính số gạo còn lại.

Điều khiến nhiều người bất ngờ là không rõ vì lý do gì mà đáp án không được giáo viên chấp nhận mà bắt em phải sửa lại bằng cách lấy tổng số gạo ban đầu trừ cho 560 kg (số gạo bán được trong 1 tuần).

Vì lẽ đó, cộng động mạng lại có một phen náo loạn, không ngừng tranh cãi không biết cô đúng hay trò đó.

Đa số cho rằng học sinh giải bài toán trên đã đũng và cô giáo bị nhầm lẫn khi chấm bài, tuy nhiên một số ý khiến khác lại nghĩ ra nhiều trường hợp cho lý do cô giáo không chấp nhận đáp án của học sinh trên.

Đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng mạng xôn xao trước những bài toàn tưởng như đơn giản nhưng vô cùng "hack" não thế này. Trước đó trên một group cộng đồng, một thành viên đã đăng tải bài toán nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của cư dân mạng.

Tuy nhiên sau thời gian dài với gần 1 nghìn bình luận nhưng mọi người vẫn không chưa thống nhất được đáp án.

Chuyện học đường - Cộng đồng mạng náo loạn vì bài toán 'bán gạo', tranh cãi cô đúng hay trò sai không có hồi kết (Hình 2).

Nội dung bài toán đơn giản chưa đến 20 chữ nhưng cộng đồng mạng giải mãi vẫn không ra đáp án. 

Bài toán có nội dung như sau: Hạnh không cao bằng Linh, Hạnh cao hơn Cường, Cường cao hơn Khánh, Khánh cao hơn Linh, hỏi ai cao nhất?

Với nội dung đơn giản chưa tới 20 chữ, nhưng hơi tối nghĩa nên khiến cộng đồng mạng giải mãi mà không ra đáp án.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-mang-nao-loan-vi-bai-toan-ban-gao-tranh-cai-co-dung-hay-tro-sai-khong-co-hoi-ket-a330409.html