+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống của nam sinh từng tuyên bố sẽ trở thành Bill Gates thứ 2 giờ ra sao?

    ĐS&PL Cuộc sống của nam sinh từng cố tình bị điểm 0 trong kỳ thi đại học, hùng hồn tuyên bố sẽ trở thành Bill Gates thứ 2 khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

    Cuộc sống của nam sinh từng cố tình bị điểm 0 trong kỳ thi đại học, hùng hồn tuyên bố sẽ trở thành Bill Gates thứ 2 khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

    Từ một nam sinh luôn biết cố gắng và có thành tích học tập tốt nhưng vì tầm nhìn hạn hẹp nên Trương Giảo đã đi chệch hướng và nhận phải cái kết đắng. Ảnh: Sohu

    Còn nhớ cách đây 8 năm, mạng xã hội từng xôn xao trước một nam sinh có tên Trương Giảo khi anh chàng quyết tâm chống đối lại kỳ thi này bằng cách cố tình bị điểm 0, rồi mạnh miệng tuyên bố sẽ trở thành Bill Gates thứ 2.

    Theo đó, Trương Giảo sinh năm 1992, quê ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Gia đình Trương thuộc hộ nghèo, gia cảnh không mấy khá giả. Tuy vậy nam sinh này luôn cố gắng học tập chăm chỉ. Suốt những năm trung học cơ sở, thành tích của Trương Giảo ở mức xuất sắc và thi đỗ vào trường THPT trọng điểm của tỉnh.

    Tuy nhiên, trong những năm học THPT, nam sinh không không theo kịp tiến độ học trên lớp, điểm số cũng ngày càng sa sút.

    Cũng trong thời điểm này, suy nghĩ của Trương lại bị ảnh hưởng bởi người anh họ. Người anh họ này được biết đến là chỉ học hết THCS rồi lên Thượng Hải làm việc. Mặc dù không có bằng cấp cao nhưng người này vẫn kiếm được vài triệu NDT/năm. Từ đây, chàng nam sinh họ Trương bắt đầu có những ý nghĩ "điên rồ".

    Tại kỳ thi đại học năm 2010, Trương Giảo đã cố tình để bài thi bị điểm 0. Đáng chú ý, nam sinh này còn hùng hồn tuyên bố bản thân sẽ trở thành Bill Gates thứ 2 của thế giới. "Tôi sẽ kiếm được 10 triệu NDT (khoảng 35 tỷ đồng) trong 10 năm", Trương Giảo nhấn mạnh với truyền thông.

    Từ bỏ đại học, Trương Giảo quyết định lên thành phố làm việc theo người anh họ giàu có. Nhưng "đời không như mơ", lúc này Trương Giảo mới biết được người anh họ mình thực chất chỉ là một tên trộm cắp.

    Cụ thể anh họ của Trương Giảo thường ăn cắp thông tin thẻ tín dụng của người khác và trộm tiền từ đó. Biết là phạm pháp nhưng Trương lúc này không có đường lui. Anh ta không thể trở về quê và chịu đựng sự cười nhạo của mọi người. Chính vì vậy, anh ta ở lại Thượng Hải, sa chân vào vũng bùn cùng anh họ.

    Trương Giảo từng có hành động và lời nói nhằm chống đối, yêu cầu hủy bỏ kỳ thi đại học. Ảnh: Sohu

    Chỉ trong vòng nửa năm, cậu đã thành thạo cách ăn trộm thông tin theo tín dụng và bòn rút được nhiều tiền từ người khác. Nhưng giấy không gói được lửa, vào năm 2012 Trương Giảo bị bắt và nhận mức án 4 năm 3 tháng tù. Mặc dù giờ đây đã được thả tự do nhưng tương lai của cậu vẫn mịt mù vì vết nhơ trong quá khứ.

    Câu chuyện của chàng nam sinh tên Trương Giảo nhanh chóng trở thành hồi chuông cảnh tỉnh cho thế hệ trẻ. Về bản chất, rương Giảo là người khá thông minh nhưng vì tầm nhìn hạn hẹp nên đã đi chệch hướng và nhận phải cái kết đắng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-cua-nam-sinh-tung-tuyen-bo-se-tro-thanh-bill-gates-thu-2-gio-ra-sao-a355470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan