+Aa-
    Zalo

    Đang căng mình vì dịch Covid-19, Hàn Quốc còn đau đầu với hàng vạn du học sinh Trung Quốc chuẩn bị trở lại

    ĐS&PL Chỉ tính riêng du học sinh Trung Quốc đang du học tại các trường đại học ở thủ đô Seoul đã lên tới 38.330 người.

    Chỉ tính riêng du học sinh Trung Quốc đang du học tại các trường đại học ở thủ đô Seoul đã lên tới 38.330 người, trong đó số du học sinh dự kiến trở lại Hàn Quốc vào đầu tháng tới là khoảng 17.000 em.

    Theo VOV, đầu tháng tới, Hàn Quốc bắt đầu vào năm học mới. Đây là điều đáng lo ngại khi du học sinh người nước ngoài đổ về Hàn Quốc trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng, đặc biệt du học sinh Trung Quốc chiếm số đông.

    Chỉ tính riêng du học sinh Trung Quốc đang du học tại các trường Đại học có ở thủ đô Seoul đã lên tới 38.330 người, trong đó số du học sinh dự kiến trở lại Hàn Quốc vào đầu tháng tới khoảng 17.000 em.

    Một cuộc họp bàn về vấn đề này đã được diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn người trong đó có Thị trưởng Seoul, Bộ trưởng Giáo dục, đại diện các Trường Đại học, cao đẳng.

    Đang căng mình vì dịch Covid-19, Hàn Quốc còn đau đầu với hàng vạn du học sinh Trung Quốc chuẩn bị trở lại. Ảnh: I.T

    Du học sinh Trung Quốc đang học tại khoảng 68 trường Đại học trong Seoul. Để giải quyết vấn đề này, một đề xuất được đưa ra đó là thành lập một Nhóm hỗ trợ chung để đón du học sinh Trung Quốc.

    Lao động thông tin thêm, chính quyền thành phố Seoul cũng sẽ tổ chức xe buýt đưa đón sinh viên Trung Quốc từ sân bay về trường, mở các cơ sở trong thành phố để cung cấp chỗ ở tạm thời, đồ ăn và nhu yếu phẩm hàng ngày cho sinh viên.

    5 cơ sở tạm thời trong thành phố có sức chứa 353 sinh viên. Các em du học sinh Trung Quốc cũng sẽ phải trải qua khâu kiểm dịch đặc biệt trước khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Các du học sinh tới từ Trung Quốc sẽ phải cách ly 14 ngày trước khi được tới trường.

    Những em có kiểm tra âm tính với virus corona phải báo cáo quá trình có tiếp xúc với người có dương tính với virus trước đó hay không. Nếu trong trường hợp phải cách ly sẽ được cung cấp các bữa ăn và vật phẩm thiết yếu.

    Tính đến ngày 21/2, Hàn Quốc đã báo cáo 204 trường hợp Covid-19, thêm 100 trường hợp chỉ trong một ngày. Trước đó, trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên được phát hiện vào ngày 20/1.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cang-minh-vi-dich-covid-19-han-quoc-con-dau-dau-voi-hang-van-du-hoc-sinh-trung-quoc-chuan-bi-tro-lai-a312656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan