Đạt thành tích học tập xuất sắc, nữ sinh H’Mông được đi trực thăng ngắm mùa vàng tại Mù Cang Chải


Thứ 4, 30/09/2020 | 07:42


Với thành tích học tập xuất sắc, đạt giải Nhất môn Toán trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện năm học 2019-2020, nữ sinh H’Mông được đi trực thăng ngắm mùa vàng.

Với thành tích học tập xuất sắc, đạt giải Nhất môn Toán trong kỳ thi học sinh Giỏi cấp huyện năm học 2019-2020, nữ sinh H’Mông tại Mù Cang Chải được đi trực thăng ngắm mùa vàng.

Nữ sinh có thành tích học tập xuất sắc được đi trực thăng ngắm mùa vàng. 

Mới đây, mạng xã hội rầm rộ chia sẻ hình ảnh nữ sinh người dân tộc thiểu số H’Mông đầu tiên của huyện Mù Cang Chải vinh dự được đồng chí Bí thư Huyện Uỷ tặng phần quà đặc biệt là được ngắm mùa vàng bằng trực thăng vì thành tích học tập xuất sắc, đạt giải Nhất môn Toán trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện năm học 2019-2020.

Danh tính nữ sinh được dân mạng tìm ra là em Lý Thị Ninh, học sinh lớp 8B trường PTDT nội trú THCS huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Lý Thị Ninh sở hữu thành tích xuất sắc trong học tập, giành giải Nhất môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện năm học vừa qua, trở thành nữ sinh đầu tiên người H’Mông được bay trên trực thăng ngắm mùa vàng.

Lý Thị Ninh chụp ảnh bên cạnh trực thăng.

Những khoảnh khắc ấy do thầy Giàng Của, Hiệu trưởng trường PTDT nội trú THCS huyện Mù Cang Chải lưu lại để khích lệ tinh thần học tập của học sinh nhà trường.

Thầy hiệu trưởng nhận xét, nữ sinh Ninh là một học sinh giỏi, chăm chỉ, ngoan ngoãn, có ý thức tự giác và lối sống ngăn nắp. Do đó, nữ sinh đã được Bí thư Huyện Ủy Mù Cang Chải - Nông Việt Yên dành tặng món quà vô cùng ý nghĩa này.

Cũng theo vị hiệu trưởng, chuyến bay đã truyền cảm hứng cũng như xây dựng ý thức bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho các bạn học sinh vùng cao.

Trước đó, một thiếu nữ H'Mông khác có tên Sùng Thị Vân Anh, 20 tuổi, hiện đang làm việc tại làng nghề dệt lanh Lùng Tám bất ngờ "nổi như cồn" vì quá xinh đẹp khi vô tình lọt vào ống kính khách du lịch.

Nữ sinh Sùng Thị Vân Anh bất ngờ "nổi như cồn" vì quá xinh đẹp khi vô tình lọt vào ống kính khách du lịch. 

Cụ thể, trong chuyến trải nghiệm thực tế kết hợp quay phim về làng nghề dệt lanh Lùng Tám ở Hà Giang, Tuấn Duy (28 tuổi, Hà Nội) đã bị ấn tượng bởi nhan sắc và sự khéo léo của một thiếu nữ H'Mông Vân Anh.

Trong đoạn phim và loạt ảnh Tuấn Duy chụp tại làng nghề Lùng Tám, cô gái này đã chiếm trọn spotlight.

Vân Anh sở hữu nhan sắc xinh đẹp khiến bao trái tim "tan chảy". 

Sở hữu khuôn mặt rạng ngời, vẻ đẹp thuần khiết, trong trẻo cộng với nước da trắng ngần đặc trưng của con gái vùng núi cao Tây Bắc, Vân Anh khiến bao trái tim "tan chảy".

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-thanh-tich-hoc-tap-xuat-sac-nu-sinh-hmong-duoc-di-truc-thang-ngam-mua-vang-tai-mu-cang-chai-a340781.html