Điểm thi đặc biệt chưa từng có dành cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 tại Đà Nẵng


Thứ 4, 02/09/2020 | 02:00


Cùng sự kiện

Đà Nẵng đã chuẩn bị điểm thi dành cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 và đến từ các khu vực cách ly y tế trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng đã chuẩn bị điểm thi dành cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 và đến từ các khu vực cách ly y tế trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố (TP) Đà Nẵng cho biết, để kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (đợt 2) được đảm bảo an toàn, tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19, thành phố đã tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả thí sinh và cán bộ coi thi, đồng thời bố trí điểm thi riêng cho các thí sinh F1, F2.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với các thành viên Ban in sao đề thi tốt nghiệp THPT tại thành phố Đà Nẵng. - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Trường THPT Võ Chí Công, quận Ngũ Hành Sơn là điểm thi dành cho thí sinh F1, F2 và các thí sinh trong khu cách ly y tế dự thi.

Điểm thi sẽ bố trí 3 khu vực riêng biệt cho 3 nhóm thí sinh; được trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư y tế bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như dành cho điểm cách ly tập trung.

Người Đưa Tin Pháp Luật dẫn lời ông Nguyễn Văn Đông, Trưởng điểm thi THPT Võ Chí Công cho rằng, đây là điểm thi đặc biệt, chưa từng có trong lịch sử thi cử tại TP.Đà Nẵng.

Theo ông Đông, điểm thi có 9 phòng thi, chia thành 3 nhóm, là phòng thi cho thí sinh F1 nằm độc lập ở khu vực riêng, phòng thi cho thí sinh F2 và phòng thi cho thí sinh đến từ các địa bàn cách ly xã hội.

Ngoài phòng thi cho thí sinh F1, các phòng thi còn lại mỗi phòng có 12 thí sinh.

Cùng với đó, tất cả các thí sinh được trang bị áo quần bảo hộ, được sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng tổ chức xe đưa đón từ nhà đến điểm thi và ngược lại.

Khi vào phòng thi, thí sinh mang khẩu trang N95. Những thí sinh này di chuyển bằng xe đã được Ban tổ chức bố trí; giãn cách tối thiểu 2 mét mọi lúc, mọi nơi.

"Trên hết là đảm bảo an toàn tuyệt đối các các thí sinh khi tham dự kỳ thi. Trong thời gian từ nay đến thời điểm trước buổi thi đầu tiên nếu quá trình rà soát, cập nhật và phát hiện có thêm thí sinh nào thuộc diện F1, F2 hay đến từ các khu vực cách ly xã hội thì thí sinh đó sẽ được đưa về dự thi tại điểm thi Võ Chí Công", ông Đông nói.

Được biết, số thí sinh của điểm thi trường THPT Võ Chí Công biến động từng ngày tùy theo tình hình dịch trên địa bàn.

Đối với cán bộ coi thi tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công, để bảo đảm an toàn cũng như tuân thủ các điều kiện phòng dịch, sẽ phải mang bảo hộ trong suốt quá trình làm nhiệm vụ. Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã lên phương án cử các giáo viên trẻ làm nhiệm vụ coi thi tại điểm thi này.

Công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các thí sinh và cán bộ tham gia công tác thi tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công sẽ do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố đảm nhiệm.

Trước ngày thi, điểm thi sẽ được phun thuốc khử trùng, bố trí dung dịch sát khuẩn trước hành lang, thí sinh được trang bị khẩu trang N95.

Bên cạnh đó, theo TTXVN, các thí sinh là người địa phương khác gửi thi tại Hội đồng thi Đà Nẵng sẽ tập trung học quy chế thi, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và dự thi tại điểm thi Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (số 154, đường Hà Huy Tập, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).

Các thí sinh từ các tỉnh, thành phố trở về tham dự kỳ thi tại TP. Đà Nẵng phải tự cách ly tại nhà, thực hiện khai báo y tế, thông báo với cơ quan y tế (Trạm Y tế, Trung tâm Y tế các quận, huyện) và chính quyền địa phương.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-thi-dac-biet-chua-tung-co-danh-cho-cac-thi-sinh-thuoc-dien-f1-f2-tai-da-nang-a337367.html