Đỗ đại học danh giá nhất nước, nam sinh được "đặc cách" đeo hoa đỏ, cưỡi ngựa về làng


Thứ 3, 25/08/2020 | 11:43


Đỗ vào trường đại học danh tiếng nhất trong nước, khiến gia đình, hàng xóm vui mừng, nở mày nở mặt, nam sinh được "đặc cách" đeo hoa đỏ, cưỡi ngựa về làng.

Đỗ vào trường đại học danh tiếng nhất trong nước, khiến gia đình, hàng xóm vui mừng, nở mày nở mặt, nam sinh được "đặc cách" đeo hoa đỏ, cưỡi ngựa về làng.

Video: Nam sinh được đeo hoa đỏ, cưỡi ngựa về làng sau khi đỗ vào trường đại học danh tiếng

Khi đỗ đạt vào trường đại học, đặc biệt là trường danh tiếng nhất trong nước, thì không chỉ gia đình mà cả thôn xóm đều vui mừng, nở mày nở mặt khi trong làng lại có một người học giỏi như vậy. Để ăn mừng, có người đã mở tiệc thết đãi hàng xóm, treo biểu ngữ, đốt pháo hoa,…

Mới đây, một màn ăn mừng chiến tích thi đại học tại Trung Quốc đang khiến cộng đồng mạng đất nước tỷ dân xôn xao.

Cụ thể, vào ngày 21/8, Tưởng Kiều, học sinh trường THPT Toại Xuyên ở Cát An, Giang Tây, đã trở về làng sau khi thi đỗ Đại học Bắc Kinh - ngôi trường danh giá bậc nhất Trung Quốc.

Vì vậy, dân làng đã tổ chức một buổi lễ chúc mừng vô cùng đặc biệt cho nam sinh này. Theo đó, nam sinh đeo hoa đỏ, cưỡi ngựa trở về làng.

Chuyện học đường - Đỗ đại học danh giá nhất nước, nam sinh được 'đặc cách' đeo hoa đỏ, cưỡi ngựa về làng

Nam sinh cưỡi ngựa trở về làng. 

Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, một nam sinh mặc áo phông trắng, đeo kính cận được đeo hoa đỏ, cưỡi ngựa có người dắt, trông như chú rể trong những bộ phim cổ trang.

Trước và sau lưng nam sinh này có cả đoàn xe ô tô đi theo, treo băng rôn chúc mừng, đánh trống kèn chúc mừng rầm rộ.

Đoạn video được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người cho rằng việc làm này khoa trương không cần thiết, đồng thời chỉ rõ sự ngượng nghịu của nam sinh.

Nhiều người khác lại ủng hộ bởi Bắc Kinh là trường danh giá của Trung Quốc, không phải học sinh vùng nông thôn nào cũng có thể giành một suất vào đây.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-dai-hoc-danh-gia-nhat-nuoc-nam-sinh-duoc-dac-cach-deo-hoa-do-cuoi-ngua-ve-lang-a336405.html