+Aa-
    Zalo

    Gió bão số 9 giật kinh hoàng, cuốn bay bảng tên của loạt trường đại học

    ĐS&PL Rất nhiều trường học đã rơi vào cảnh tan hoang trước sức gió mạnh khủng khiếp. Điển hình như một số trường đại học ở Đà Nẵng đã bị tốc mái, bay mất chữ ở bảng tên.

    Rất nhiều trường học đã rơi vào cảnh tan hoang trước sức gió mạnh khủng khiếp. Điển hình như một số trường đại học ở Đà Nẵng đã bị tốc mái, bay mất chữ ở bảng tên trên nóc nhà.

    Trên các hội nhóm mạng xã hội, sinh viên chia sẻ, tại trường đại học Bách khoa Đà Nẵng, trường chỉ còn lại dòng chữ "trường Đại họ" trên nóc.

    Ngay lập tức, sinh viên đã hài hước chia sẻ trên trang confession: "Hiện nay 1 số chữ của trường đại học Bách khoa đã bị bão cuốn đi, trường chưa kịp đánh dấu vào chữ nay đã bị bay mất. Vậy sinh viên của trường có nhặt lại thì cất giúp, sau bão bàn giao lại cho phía nhà trường".

    Nhiều hình ảnh khác trên mạng xã hội cho thấy bảng tên của các trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) và ĐH Quy Nhơn (Bình Định) cũng không còn nguyên vẹn trước sức tàn phá dữ dội của mưa bão.

    Bảng tên của trường đại học bị cuốn bay do mưa bão số 9.

    Bão số 9 đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh Nam Trung Bộ đã khiến ngành giáo dục Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng thiệt hại nặng nề.

    Tại Quảng Ngãi nhiều trường học bị hư hại cơ sở vật chất. Trao đổi với Zing, ông Lưu Thanh Hải - Chánh Văn phòng sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho biết, trường THPT Bình Sơn là một trong những trường bị thiệt hại nặng nề nhất. Nhiều dãy nhà bị tốc mái, nhà xe giáo viên bị gãy đổ, hệ thống kính chắn gió bị vỡ hoàn toàn.

    Các trường khác như THPT Ba Gia, THPT Huỳnh Thúc Kháng, THPT số 2 Đức Phổ, THPT Lê Quý Đôn trên địa bàn tỉnh cũng bị tốc mái, hư hại nhiều dãy nhà, cửa kính.

    Còn tại Quảng Nam, bà Nguyễn Thị Anh Hậu - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT Núi Thành - thông tin: "Thiệt hại của các trường học chủ yếu là bị tốc mái hoặc bay ngói. Trường THCS Kim Đồng bị nặng nhất, gió bão thổi bay toàn bộ mái của khu hiệu bộ".

    Sinh viên khắp các tỉnh thành đã gửi lời động viên đến miền Trung, đồng thời hi vọng người dân sẽ tuân thủ các biện pháp an toàn để hạn chế rủi ro hết mức có thể: "Nghe bão tới, gió giật mạnh cấp 13-14 mà xót quá. Các bạn sinh viên miền Trung ơi, cố lên nhé", "mong các bạn sinh viên miền Trung cố gắng khắc phục thiệt hại của bão".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gio-bao-so-9-giat-kinh-hoang-cuon-bay-bang-ten-cua-loat-truong-dai-hoc-a344212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan