Gợi ý những món quà ý nghĩa tặng thầy cô vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11


Thứ 2, 09/11/2020 | 06:52


Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, bên cạnh những lời chúc tốt đẹp thì việc chuẩn bị một món quà ý nghĩa cũng thể hiện tình cảm của học sinh đối với thầy cô.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, bên cạnh những lời chúc tốt đẹp thì việc chuẩn bị một món quà ý nghĩa cũng thể hiện tình cảm của học sinh đối với thầy cô.

Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy!

Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn cao cả và ý nghĩa của biết bao thế hệ học trò. Bên cạnh việc chuẩn bị những lời chúc tốt đẹp thì việc chuẩn bị một món quà ý nghĩa cũng thể hiện tình cảm của học sinh đối với thầy cô.

Có rất nhiều thứ bạn có thể dành tặng cho những thầy cô của mình, nhưng nên chọn những món quà ý nghĩa tặng thầy cô 20/11, vì đây là ngày lễ nhân văn và giàu tình cảm, bạn nên chú ý tới phía cạnh tình cảm và ý nghĩa.

Bên cạnh đó, nên tặng thầy cô quà gì thật tiện dụng và hợp với tính cách của họ. Không nên chọn bừa phứa, máy móc hoặc lựa những thứ đồ quá phô trương kệch cỡm.

Dưới đây là gợi ý quà tặng bạn nên tham khảo khi chọn mua quà cho các thầy cô.

Hoa tươi

Hoa tươi được xem là món quà không thể thiếu trong ngày nhà giáo Việt Nam, đặc biệt là dành tặng các cô giáo. Đây được coi là món quà truyền thống trong ngày kỉ niệm này.

Loại hoa được chuộng nhất trong ngày này là hoa hồng, đặc biệt là hồng đỏ. Ngoài hoa hồng đỏ ra, bạn có thể tặng cô giáo hoa lan, hoa đồng tiền, hoa ly…

Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa riêng, nhưng chúng đều thể hiện vẻ đẹp và sự tôn trọng của người tặng cho người được tặng.

Bên cạnh đó, nếu khéo léo và tinh tế, học sinh có thể tự làm lẵng hoa hay bó hoa theo phong cách thật lạ, độc đáo để làm quà tặng cho thầy cô.

Những tấm thiệp tự làm

Thiệp handmade đúng như tên gọi, đây là thứ do chính tay các bạn trang trí, thiết kế ra, trong tấm thiệp là những lời chúc, lời nhắn nhủ hay những lời tri ân được các bạn nắn nót viết vào rồi gửi tặng thầy.

Bút viết

Hãy tặng cho quý thầy của bạn một chiếc bút nhỏ để thầy có thể viết bài, chép bài hay kí tên.

Đây sẽ là loại vật dụng được sử dụng nhiều và thường xuyên. Bút, viết cao cấp hiện nay được sản xuất với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau tạo nên sự đa dạng cho người dùng lựa chọn.

Tranh treo tường

Tranh chữ xưa nay được xem là một vật dụng đáng quý bởi nét chữ là nết người. Người Thầy là người đã dìu dắt ta qua những câu chữ vầng thơ, một bức tranh chữ tinh tế sẽ là một món quà tri ân hữu hiệu đến những người lái đò đáng kính.

Thầy sẽ còn vui hơn nữa khi đích thân bạn làm nên bức tranh ấy. Những tình cảm của học trò sẽ được lưu giữ kỹ lưỡng trong từng khung tranh treo tường.

Áo sơ mi

Đối với các cô giáo, vải áo dài là món quà vừa ý nghĩa, vừa thiết thực trong ngày 20/11 thì với các thầy, món quà dành tặng có ý nghĩa thiết thực là áo sơ mi.

Khăn quàng, cà vạt

Khăn quàng và cà vạt là sự lựa chọn rất dễ mua và dễ dùng. Đến mùa đông mọi người đa số đều dùng khăn ấm hoặc khăn gió cho mình. Nên bạn có thể chọn loại khăn len, khăn nỉ giữ ấm, hoặc khăn vải voan mỏng để đi gió hoặc phối kèm các bộ trang phục.

Giá thành những chiếc khăn len ở mức khá phải chăng, trừ những loại khăn hàng hiệu. Nhưng nhìn chung chi phí bỏ ra rất hợp túi tiền của các bạn học sinh và cũng dễ dùng cho các thầy cô. Bí kíp là bạn nên mua khăn 1 màu hoặc khăn dạng kẻ ca rô thì sẽ giúp các thầy cô dễ phối đồ hơn.

Kẹp cà vạt

Kẹp cà vạt là một vật dụng tuy nhỏ nhưng lại là điểm nhấn tinh tế, thể hiện sự lịch lãm, sang trọng, cực kì thích hợp cho các quý Thầy trong những dịp quan trọng. Những chiếc kẹp cà vạt sẽ là một lựa chọn hợp lý cho bộ quà tặng 20/11 của bạn.

Ví, túi xách, cặp

Ví, túi xách hay cặp là những món đồ thường mang và hầu như ngày nào các thầy cô cũng phải mang khi ra khỏi nhà. Tuy nhiên chọn ví, túi xách và cặp có một chút khó vì những món đồ này phải dựa nhiều vào sở thích của các thầy cô.

Nếu bạn thích lựa chọn này thì mách bạn một mẹo nhỏ là quan sát những loại ví, túi, cặp mà thầy cô bạn hay dùng, mua một chiếc gần tương tự như vậy là được.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-nhung-mon-qua-y-nghia-tang-thay-co-vao-ngay-nha-giao-viet-nam-2011-a345416.html