Hà Nội: Buộc thôi việc thầy giáo tát học sinh trong lớp


Thứ 3, 09/05/2017 | 04:31


Ngay sau khi nhận được thông tin giáo viên trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) tát học sinh ngay trong trường. Ban giám hiệu nhà trường đã cho thôi việc giáo viên

Ngay sau khi nhận được thông tin giáo viên trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) tát học sinh ngay trong lớp học, Ban giám hiệu nhà trường đã cho thôi việc giáo viên này.

Theo thông tin phản ánh từ phụ huynh học sinh, khi nhà trường tổ chức cho học sinh lớp 7 thi kết thúc học kỳ môn Sử thì các em học sinh khối 9 trong giờ học lại khá mất trật tự, ảnh hưởng đến việc làm bài của học sinh lớp 7. Vì lý do này, thầy Ngô Văn Lực là Tổng phụ trách của nhà trường, đã nhắc nhở các em. Sau khi nhắc nhở, giáo viên này lại nghe thấy học sinh nào đó nói bậy nên quay lại và tra hỏi.

Trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) - Ảnh: báo Infonet

Cho rằng, học sinh Trần Anh D. (lớp trưởng lớp 9D) che giấu hành vi nói tục cho bạn nên thầy Lực đã đi tới véo tai em. Không hài lòng về hành động của thầy, D. đã nói “thầy vô duyên”. Sau câu nói ấy, thầy tổng phụ trách đã tát D. 1 cái. Thấy thế, một số học sinh nam chứng kiến sự việc đã tới can ngăn nhưng một học sinh nam khác cũng bị thầy giáo này tát.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc này, cô Ngô Mỹ Lệ, Hiệu trưởng Trường THCS Khương Thượng cho hay: “Ngay sau khi nắm bắt thông tin về sự việc, tôi đã vào cuộc điều tra và xử lý ngay. Trong sự việc này, trò hơi hỗn và thầy thì hơi nóng tính. Học sinh cũng đã viết tường trình về sự việc và xin lỗi giáo viên. Chiều qua, nhà trường cũng đã mời phụ huynh học sinh đến để làm việc về vấn đề này. Phụ huynh cũng cảm ơn vì thầy dạy dỗ các em, tuy nhiên cách ứng xử của thầy là không chấp nhận được.

Cũng theo lời cô Lệ: "Thông qua cuộc họp với Ban giám hiệu nhà trường, chúng tôi đã quyết định chấm dứt hợp đồng và cho giáo viên thôi việc”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-buoc-thoi-viec-thay-giao-tat-hoc-sinh-trong-lop-a189568.html