+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nhiều thí sinh thi vào lớp 10 nhận thông báo đổi địa điểm thi lúc nửa đêm

    ĐS&PL Vào khoảng 23h ngày 18/7, một số thí sinh thi chuyên Anh của trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) mới nhận thông báo đổi địa điểm thi.

    Vào khoảng 23h ngày 18/7, một số thí sinh thi chuyên Anh của trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) mới nhận thông báo đổi địa điểm thi, dù thời gian thi sẽ diễn ra vào sáng 19/7.

    Vào khuya ngày 18/7, một hiệu trường THPT tại quận Cầu Giấy, Hà Nội đột ngột thông báo trên facebook cá nhân về việc các học sinh thi chuyên Anh THPT chuyên Nguyễn Huệ có số hiệu thi từ P31 đến P41 sẽ thi tại địa điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi - Hà Đông vào ngày 19/7/2020 thay vì thi tại trường THPT Nguyễn Huệ như thông báo trước đó, VOV phản ánh.

    Được biết, vị hiệu trưởng này cũng vừa nhận thông báo từ phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Cầu Giấy về sự thay đổi này nên đã thông báo cho học sinh.

    Ngay trong đêm, vị hiệu trưởng đã đánh thức tất cả giáo viên chủ nhiệm để rà soát danh sách các học sinh của trường đăng ký thi chuyên Anh vào THPT Nguyễn Huệ để thông báo kịp thời, tránh ảnh hưởng đến việc thi của các em.

    Thông báo đổi địa điểm thi với một số thí sinh thi vào trường THPT Nguyễn Huệ được gửi vào lúc nửa đêm. Ảnh: VOV

    Trong khi đó, nhiều phụ huynh có con thi vào trường THPT Nguyễn Huệ cho biết, trên phiếu báo dự thi của thí sinh được ghi rõ điểm thi tại trường THPT Nguyễn Huệ.

    Trên thực tế, ở điểm thi THPT Nguyễn Huệ chỉ có từ phòng thi số 1 đến phòng thi số 30. Từ phòng thi số 31 trở đi chuyển địa điểm thi về Trường THCS Nguyễn Trãi, quận Hà Đông mà thí sinh không hề được thông báo.

    Liên quan tới sự việc, trao đổi với báo Tin tức/TTXVN, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã tiếp nhận thông tin trên và cho kiểm tra với phòng GD&ĐT Cầu Giấy.

    Ngay sau đó, Sở đã phối hợp với phòng GD&ĐT Cầu Giấy để xử lý. Số học sinh bị in lỗi Phiếu báo dự thi không nhiều.

    Phòng GD&ĐT Cầu Giấy đã thông tin nội dung điểm thi cho từng cha mẹ học sinh. Đồng thời, tại điểm thi cũng có phương án dự phòng hỗ trợ thí sinh nếu thí sinh đến nhầm điểm thi xảy ra.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhieu-thi-sinh-thi-vao-lop-10-nhan-thong-bao-doi-dia-diem-thi-luc-nua-dem-a331372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan