+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xác minh thông tin thầy giáo tung đáp án kỳ thi khảo sát lên mạng

    ĐS&PL Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đang khẩn trương xác minh thông tin một thầy giáo cung cấp đáp án môn Toán kỳ thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 lên mạng.

    Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đang khẩn trương xác minh thông tin một thầy giáo cung cấp đáp án môn Toán kỳ thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 lên mạng.

    Kỳ khảo sát do sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức và diễn ra trực tuyến. Ảnh minh họa

    Báo Giáo dục & Thời đại phản ánh, mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện tài khoản tên Nguyễn Tiến Đ., được cho là của một thầy giáo dạy Toán, đã giải đề và cung cấp đáp án trên trang facebook cá nhân và một số nhóm facebook luyện thi.

    Điều đáng nói là hành động này được xảy ra trong thời gian học sinh làm bài thi môn Toán trong kỳ thi khảo sát chất lượng của học sinh lớp 12 vào tối 29/5.

    Kỳ khảo sát này do sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Học sinh làm bài tại nhà thông qua hệ thống học và thi trực tuyến Hanoi Study.

    Giờ thi kéo dài từ 19h30 đến 22h, học sinh có thể tham gia bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian này và miễn sao kết thúc trong 90 phút và trước 22h.

    Vào lúc 21h kém 7 phút, thầy Đ. bắt đầu tung đáp án lên mạng. Trước đó, trang facebook Nguyễn Tiến Đ. và nhóm luyện thi “2k2, 2k3 Pro - học toán thầy Đ.” có đăng nội dung: Học sinh lớp 12 vẫn đi học đúng lịch bình thường, kì thi của Sở đã có thầy lo.

    Điều đáng nói là các trang facebook này có hàng chục nghìn học sinh theo dõi. Không chỉ riêng trang facebook Nguyễn Tiến Đ. mà còn rất nhiều các trang facebook khác của các giáo viên luyện thi online cũng tung đáp án lên mạng, tiến hành livestream để trực tiếp giải đề cho học sinh.

    Xác nhận với báo Hà Nội Mới, ông Lê Hồng Chung, Chánh Văn phòng sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi đợt khảo sát kết thúc, Sở đã nắm được thông tin về sự việc và đang khẩn trương phối hợp với Công an thành phố xác minh.

    Được biết, trong đợt khảo sát vừa qua đã có khoảng 73.000 học sinh ở các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên quận, huyện, thị xã đã tham dự.

    Theo kế hoạch, từ nay tới trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức thêm 2 đợt khảo sát chất lượng học tập đối với học sinh lớp 12 toàn thành phố.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xac-minh-thong-tin-thay-giao-tung-dap-an-ky-thi-khao-sat-len-mang-a325730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan