Học sinh lớp 5 ở Hà Nội tử vong khi học bơi tại trường


Thứ 4, 28/06/2017 | 07:27


Đang tập bơi trong bể bơi của trường Tiểu học Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội), nữ sinh lớp 5 bị ngất sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong.

Đang tập bơi trong bể bơi của trường Tiểu học Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội), nữ sinh lớp 5 bị ngất sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong.

Theo tin tức trên báo Infonet, học sinh gặp tai nạn trên là em Nguyễn Thị Hương G. – học sinh lớp 5A6 trường Tiểu học Mai Động.

Sáng 26/6 khi đang học bơi ở trường thì em này bị ngất. Ngay sau khi phát hiện sự việc, cán bộ nhà trường cùng phụ huynh đã nhanh chóng đưa học sinh đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn nhưng em này đã tử vong.

Chuyện học đường - Học sinh lớp 5 ở Hà Nội tử vong khi học bơi tại trường

Ảnh minh họa

Báo Trí thức trẻ đưa tin, cô Bùi Thị Thu Thanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Mai Động cho biết, sự việc đáng tiếc trên xảy ra tại bể bơi của nhà trường. Tuy nhiên, việc em G. tử vong không phải do đuối nước. Thực ra, học sinh này bị bệnh tim bẩm sinh. Trong suốt quá trình bơi sáng nay, mẹ em G. có mặt tại bể bơi và giám sát em. Cũng chính mẹ em G. đã phát hiện ra và đưa em đi cấp cứu."

"Em Nguyễn Thị Hương G. đang tham gia chương trình phổ cập bơi và phòng chống đuối nước của quận Hoàng Mai. Hiện tại, quận đang thí điểm ở một số trường trong kỳ nghỉ hè năm học 2016 – 2017” - Cô Bùi Thị Thu Thanh cho biết thêm.

Được biết, từ tháng 5/2016 đến tháng 4/2017, Phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội đã triển khai 2 mô hình phổ cập bơi là xây dựng bể bơi mini trong trường học (đối với những trường có đủ diện tích), hoặc lắp đặt “bể bơi thông minh”. Ngoài ra, nhà trường còn liên kết với các đơn vị có bể bơi trên địa bàn để dạy bơi cho học sinh, trong đó trọng tâm là học sinh tiểu học.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-5-o-ha-noi-tu-vong-khi-hoc-boi-tai-truong-a194659.html