Học sinh TP.HCM dự kiến trở lại trường từ ngày 15/5


Thứ 5, 16/04/2020 | 14:21


Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, dự kiến đến ngày 15/5, thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, dự kiến đến ngày 15/5, thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại.

Học sinh TP.HCM dự kiến trở lại trường từ ngày 15/5. Ảnh minh họa: Báo Lao động

Báo Tổ Quốc đưa tin, ngày 16/4, tại Hội nghị lần thứ 40 Ban Chấp hành Đảng bộ TP. HCM khóa X, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, dự kiến đến ngày 15/5, thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại.

Theo ông Nhân, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, TP.HCM triển khai quyết liệt ngay từ sớm và đã phòng ngừa hình thành ổ dịch Covid-19 ở quy mô toàn thành phố.

Tại TP.HCM, ngày cao nhất là 28/3 với 42 bệnh nhân; đến nay còn 9 người. Thời gian tới, tình hình sản xuất, kinh doanh sẽ tốt hơn, khi thành phố dần kiểm soát tốt dịch bệnh.

Bới thế, nhiều hoạt động xã hội sẽ khôi phục trở lại, trong đó có việc học sinh, sinh viên trở lại trường.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, ngay từ bây giờ, sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM cần khẩn trương xây dựng xong Bộ quy tắc trường học an toàn với Covid-19.

Liên quan tới bộ quy tắc này, VTCNews dẫn lời đại diện sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, đơn vị đang phối hợp với sở Y tế và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án quyết định về thời gian tiếp tục nghỉ học của học sinh thành phố.

"TP.HCM là một trong những tỉnh có thời gian cách ly xã hội ít nhất đến ngày 22/4, chính vì vậy, ngành giáo dục sẽ sớm đề xuất UBND TP về thời điểm đi học lại để phụ huynh và học sinh chủ động.

Về Bộ tiêu chí đánh giá rủi ro tại các trường học, hiện Sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng chuẩn bị, hoàn thành trước ngày 30/4 theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP và Bí thư Thành ủy", sở GD&ĐT TP.HCM cho hay.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP.HCM đã nhiều lần hoãn thời gian đi học lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 3/2 đến nay).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tphcm-du-kien-tro-lai-truong-tu-ngay-155-a319892.html