+Aa-
    Zalo

    Mặc váy viền ren giản dị, nữ sinh 17 tuổi vẫn bị cô giáo đuổi khỏi lớp vì "trang phục không phù hơp"

    ĐS&PL Mặc chiếc váy ren dài đến đầu gối, một nữ sinh 17 tuổi đã bị đuổi về nhà vì "trang phục không phù hợp".

    Mặc chiếc váy ren dài đến đầu gối, một nữ sinh 17 tuổi đã bị đuổi về nhà vì "trang phục không phù hợp". 

    Nữ sinh Karis Wilson (17 tuổi), đến từ Canada, đã bất ngờ bị giáo viên mời ra khỏi lớp vào hôm 23/2 và bị dẫn lên phòng hiệu trưởng nói chuyện vì vấn đề trang phục. Theo đó, bố của Karis là Christopher Wilson đã vô cùng bất bình và chia sẻ câu chuyện của con gái lên mạng xã hội.

    Chỉ sau vài ngày, đến ngày 26/2, video của công Wilson đã có 77.000 lượt xem và hơn 740 bình luận. Cụ thể, ông Wilson cho rằng con gái mình mặc một chiếc váy vô cùng bình thường và kín đáo nhưng vì có ren ở chân váy nên các giáo viên nói rằng bộ trang phục này là không phù hợp, khiến họ "không thoải mái" khi lên lớp.

    Chiếc váy ren khiến Karis Wilson bị đuổi khỏi lớp. Ảnh: Facebook

    Chia sẻ trên mạng xã hội, ông Wilson viết: "Hôm nay, con gái tôi đã bị đuổi về nhà vì mặc chiếc váy khiến cả giáo viên nam và nữ không thoải mái. Bị phê bình và yêu cầu rời khỏi lớp học trước mặt các bạn bè, con bé thậm chí còn bị đưa lên phòng hiệu trưởng về vấn đề này".

    Ông Wilson cho biết điều này đã tạo ra một trải nghiệm xấu đối với con gái ông, cô bé đã khóc rất nhiều khi về nhà. Vị phụ huynh chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất tức giận, đau lòng và thất vọng với hệ thống giáo dục ".

    Theo ông Wilson, sau khi sự việc này xảy ra, ông đã tìm đến văn phòng hiệu trưởng và cho họ xem hình ảnh bộ váy con ông đã mặc đi học. Cả hiệu trưởng và hiệu phó đều "lặng lẽ" thừa nhận bộ váy này hoàn toàn bình thường và không khiến họ cảm hấy khó chịu. 

    Vị phụ huynh sau đó đã được xem quy định chính thức về trang phục của trường học. Trong đó, nhà trường cấm học sinh mặc quần áo quảng cáo thuốc lá, chất kích thích; trang phụ có ảnh khoả thân, hở hang; trang phục có từ ngữ tục tĩu, phản cảm và trang phục gây "mất tập trung".

    Một ngày sau sự việc trên, các bạn cùng lớp của Karis cũng lên tiếng bênh vực cô gái, khẳng định bộ váy của nữ sinh 17 tuổi hoàn toàn giản dị và kín đáo. 

    Nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ với cách xử lý của giáo viên nhà trường đối với Karis Wilson. Một người dùng Facebook bình luận: "Nếu giáo viên có những suy nghĩ không phù hợp với trang phục của học sinh thì đáng lẽ họ mới là người cần rời đi khỏi lớp". 

    Một người khác bất bình: "Kiến thức của một phụ nữ quan trọng hơn nhiều so với cách ăn mặc của cô ấy! Nếu cách ăn mặc của một người khiến bạn cảm thấy khó chịu thì đó hoàn toàn là vấn đề của bạn".

    Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-vay-vien-ren-gian-di-nu-sinh-17-tuoi-van-bi-co-giao-duoi-khoi-lop-vi-trang-phuc-khong-phu-hop-a357689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan