Nam giáo viên kể phút giành giật sự sống cho nữ sinh lớp 10 nhảy cầu tự tử


Thứ 7, 11/01/2020 | 01:57


Cùng sự kiện

Bằng kinh nghiệm của một giáo viên dạy thể dục, thầy Nghĩa đã giành lại sự sống cho nữ sinh lớp 10 dại dột nhảy cầu tự tử.

Bằng kinh nghiệm của một giáo viên dạy thể dục, thầy Nghĩa đã giành lại sự sống cho nữ sinh lớp 10 dại dột nhảy cầu tự tử.

Thầy Nghĩa cùng người dân đưa nữ sinh lên bờ.

Theo VOV, trưa ngày 10/1, ông Phạm Văn Dũng - Chủ tịch UBND xã Tam Hợp (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) cho biết, một nữ sinh lớp 10 vừa nhảy cầu tự tử, may mắn đã được người dân kịp thời cứu sống.

Trước đó, khoảng 8h30 cùng ngày, em Trương Thị Yến Nh. (học sinh lớp 10, trường THPT Quỳ Hợp 2) rời khỏi trường học, đi ra cầu sông Dinh cách trường chừng vài trăm mét rồi đứng ôm mặt khóc một mình.

Lúc này, thầy Phan Hiếu Nghĩa đang trên đường đi công việc bằng xe gắn máy. Khi nhìn thấy Nh. đứng khóc, giáo viên này dừng xe với ý định hỏi chuyện, song chưa kịp thì Nh. đã leo qua lan can nhảy xuống sông Dinh.

Ngay lập tức, thầy Nghĩa chạy vòng xuống chân cầu, cởi bỏ áo khoác rồi bơi ra vị trí nạn nhân đang chới với cách bờ khoảng 30m. Lúc này nước chảy khá mạnh, giá lạnh. Khi tiếp cận, do Nh. hoảng loạn nên bấu víu khiến cả hai thầy trò bị trôi thêm một đoạn dài.

Lúc này, nam giáo viên cũng đã kiệt sức nhưng vẫn gắng ôm lấy nữ sinh này dìu vào bờ. Thấy vậy, một số người dân địa phương đã bơi ra tiếp sức thêm. Khi đưa nạn nhân lên bờ, thầy Nghĩa đã thực hiện hô hấp nhân tạo cho đến khi nạn nhân thở trở lại rồi cùng một số người khác chuyển Nh. tới một phòng khám tư nhân ở địa bàn.

"Tôi nghĩ trong hoàn cảnh ấy, nếu ai biết bơi, có kỹ năng cứu người đuối nước đều làm như vậy. Trong quá trình cứu giúp nữ sinh, một mình tôi không thể làm được mà còn có sự hỗ trợ tích cực của những người đi đường", thầy Phan Hiếu Nghĩa chia sẻ.

"Lúc đó một số người nói bế ngược lên dốc cho ra nước nhưng tôi yêu cầu không được làm thế. Sau đó, tôi để cho nằm xuống, thực hiện ép lồng ngực, hô hấp nhân tạo trong vòng 3 phút thì em ấy thở trở lại" - thầy Nghĩa kể và cho hay, bản thân là một giáo viên dạy thể dục, kèm dạy bơi nên nắm vững kinh nghiệm sơ cứu cho người bị đuối nước.

Được biết, thầy Nghĩa từng học trường Thể dục - Thể thao Huế. Thầy Nghĩa tốt nghiệp và về công tác tại trường THCS thị trấn từ năm 2014, đến năm 2016 thầy chuyển về trường THCS Tam Hợp. Hiện là giáo viên phụ trách công tác Đoàn - Đội tại trường THCS Tam Hợp, nhiều năm liền là Giáo viên dạy giỏi, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Theo báo Phụ Nữ, lãnh đạo Trường THPT Quỳ Hợp 2 cho biết sẽ tuyên dương hành động đẹp của thầy Nghĩa đầu tuần tới. Đồng thời vị lãnh đạo trường này còn chia sẻ Nh. là một học sinh ngoan, có học lực bình thường. Hơn một tuần trước, nữ sinh này có một số biểu hiện bất thường như hay buồn bã nên giáo viên chủ nhiệm đã nói chuyện và báo về nhà để gia đình lưu ý.

"Sáng nay, khi vào lớp thấy Nh. có vẻ buồn bã, ăn mặc xộc xệch nên cô giáo chủ nhiệm đã đến hỏi nhưng em không nói gì", lãnh đạo Trường THPT Quỳ Hợp 2 nói.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-giao-vien-ke-phut-gianh-giat-su-song-cho-nu-sinh-lop-10-nhay-cau-tu-tu-a307920.html