Nam sinh lớp 12 bị công an mời lên làm việc sau pha chụp ảnh kỷ yếu "bốc đầu xe" gây ấn tượng


Thứ 4, 15/07/2020 | 07:07


Điều khiển chiếc xe máy, không đội mũ bảo hiểm để bốc đầu tạo dáng chụp bộ ảnh kỷ yếu độc đáo, nam sinh lớp 12 bị mời lên cơ quan công an làm việc.

Điều khiển chiếc xe máy, không đội mũ bảo hiểm để bốc đầu tạo dáng chụp bộ ảnh kỷ yếu độc đáo, nam sinh lớp 12 bị mời lên cơ quan công an làm việc đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện.

Mới đây, loạt ảnh trong buổi chụp kỷ yếu của nhóm học sinh lớp 12 của trường THPT Cao Lộc (Lạng Sơn) được nhiều diễn đàn chia sẻ.

Chuyện học đường - Nam sinh lớp 12 bị công an mời lên làm việc sau pha chụp ảnh kỷ yếu 'bốc đầu xe' gây ấn tượng

Bức ảnh nam sinh điều khiển xe máy bốc đầu trong bộ ảnh kỷ yếu nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. 

Thay vì chọn bối cảnh thông thường thì một nam sinh tên H.V.T. (sinh năm 2002) không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy tạo dáng "bốc đầu" để chụp ảnh, xung quanh là các bạn cùng lớp.

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh kỷ yếu đầy ấn tượng này đã nhận được hàng nghìn lượt tương tác, chia sẻ của dân mạng.

Người thấy thích thú, người lại cảm thấy ngán ngẩm khi học sinh thời nay không coi trọng luật giao thông đường bộ cũng như an toàn của bản thân.

"Đời không như mơ" và cũng không đẹp như bức ảnh kỷ yếu lung linh, ngay sau khi bức ảnh được phổ biến rộng rãi, nam sinh này cũng nhận luôn án phạt từ lực lượng chức năng với hành vi vi phạm luật giao thông.

Cụ thể, ngày 14/7, Đội CSGT, Công an TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết đơn vị đã triệu tập nam sinh T. để làm rõ về hành vi không đội mũ bảo hiểm và điều khiển xe máy chạy bằng 1 bánh.

Tiến hành xác minh, Đội CSGT Công an TP.Lạng Sơn xác định nam sinh T. còn chưa có giấy phép lái xe tại thời điểm thực hiện hành vi vi phạm.

Cơ quan công an đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện. Nam sinh cũng thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe chạy bằng 1 bánh đối với xe 2 bánh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, với mức phạt tiền từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-lop-12-bi-cong-an-moi-len-lam-viec-sau-pha-chup-anh-ky-yeu-boc-dau-xe-gay-an-tuong-a330868.html