Nam sinh tự chế đèn lồng "cả một bầu trời tri thức" lại siêu tiết kiệm, phụ huynh cũng gật gù khen ngoan


Thứ 3, 29/09/2020 | 13:06


Sử dụng những cuốn sách cũ để ghép thành mô hình đèn lồng hoàn chỉnh trong dịp Trung thu, nam sinh được cộng đồng mạng dành tặng "mưa lời khen" vì sự sáng tạo.

Sử dụng những cuốn sách cũ để ghép thành mô hình đèn lồng hoàn chỉnh trong dịp Trung thu, nam sinh được cộng đồng mạng dành tặng "mưa lời khen" vì sự sáng tạo.

Mới đây, trong một hội nhóm cho học sinh - sinh viên đang rầm rộ chia sẻ hình ảnh của 1 chiếc lồng đèn Trung thu cực kỳ độc đáo của 1 nam sinh, đáng chú ý, chiếc lồng đèn này vừa nhìn vào đã thấy "đậm màu tri thức".

Chiếc đèn lồng thể hiện "cả một trời tri thức" lại vô cùng độc đáo và tiết kiệm của nam sinh. 

Cụ thể, nam sinh này đã hoàn thành chiếc đèn lồng với phong cách riêng và vô cùng đặc biệt. Đi kèm là dòng chú thích: "Các bạn đã có đèn lồng chưa?".

Từ hình ảnh có thể thấy, chiếc đèn lồng độc đáo của cậu bạn chủ yếu sử dụng những cuốn sách cũ để ghép thành mô hình hoàn chỉnh.

Nổi bật, nam sinh còn trang trí thêm nơ, đèn lồng con có ánh sáng và âm nhạc.

Sau khi hình ảnh chiếc đèn lồng "đậm màu tri thức" được đăng tải đã nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng, hầu hết mọi người đều tỏ ra thích thú trước chiếc đèn lồng tự chế này.

Bên cạnh đó, nhiều người đã dành những lời khen cho sự sáng tạo của nam sinh này. Có thể nói, màn sáng tạo này vừa tiết kiệm lại vừa có lồng đèn "không đụng hàng" trong dịp Trung thu này.

Thậm chí, nhiều người còn nói vui rằng, chiếc đèn lồng này cực ấn tượng vì mang trong đó "cả một bầu trời tri thức".

Việc tự "chế" đèn lồng mỗi dịp Tết Trung thu đến không còn xa lạ, bên cạnh những tình huống hài hước như của nam sinh nói trên.

Trước đó, ngày 24/9, tại trường mầm non phường 8, quận 10 tại TP.HCM, cô giáo Chung Mỹ Khoành cùng với trò của mình đã tạo ra những vật dụng, đồ chơi vô cùng ý nghĩa từ những vỏ chai nước ngọt không còn sửa dụng.

Cô giáo và các học trò cùng nhau chụp ảnh với những chiếc đèn lồng được làm bằng vỏ chai nước ngọt vô cùng ý nghĩa. Ảnh: Thanh Niên 

Nổi bật trong đó là những chiếc lồng đèn đủ các mô hình như lồng đèn con mèo, con thỏ, máy bay.. rất dễ thương và ngộ nghĩnh.

Những chiếc lồng đèn sẽ được treo trong và ngoài lớp để giáo dục các em về việc sử dụng đồ nhựa.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-tu-che-den-long-ca-mot-bau-troi-tri-thuc-lai-sieu-tiet-kiem-phu-huynh-cung-gat-gu-khen-ngoan-a340690.html