+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh nhảy lầu tự tử tại ký túc xá, nhà trường khẳng định không liên quan

    ĐS&PL Nhà trường khẳng định việc nữ sinh nhảy lầu tự tử là do chứng trầm cảm và không liên quan đến nhà trường.

    Nhà trường khẳng định việc nữ sinh nhảy lầu tự tử là do chứng trầm cảm và không liên quan đến nhà trường.

    Nữ sinh nhảy lầu tự tử sau khi bị giảng viên đuổi ra khỏi lớp. 

    Mới đây, một sự việc xảy ra tại trường ĐH Kinh doanh Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc gây xôn xao cộng đồng mạng đất nước triệu dân này.

    Thông tin cụ thể, một nữ sinh có tên là Xiaomei vì bất đồng quan điểm với bạn học nên có tranh cãi với nhau trong giờ học.

    Nhằm tránh sự căng thẳng và tránh ảnh hưởng đến tiết học, giảng viên đã yêu cầu Xiaomei cùng một bạn học được cho là khởi xướng mâu thuẫn ra khỏi lớp.

    Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau đó bạn bè hốt hoảng phát hiện Xiaomei đã nhảy lầu tự tử sau khi trở về ký túc xá. Sự việc xảy ra khiến toàn bộ sinh viên và giảng viên trường học bàng hoàng.

    Ngay sau khi biết tin con gái tự tử, người thân của nữ sinh đã nhanh chóng đến trường và yêu cầu giải thích.

    Lúc này, phía nhà trường đưa ra nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do Xiaomei mắc chứng trầm cảm và vụ tự tử không liên quan đến nhà trường.

    Gia đình nạn nhân hoàn toàn không chấp nhận cách xử lý của trường ĐH kinh doanh Trịnh Châu, họ cho rằng nhà trường đã quá thờ ơ và tỏ thái độ vô trách nhiệm trước cái chết đau lòng của con mình.

    Thậm chí, gia đình nữ sinh còn có suy nghĩ rằng nếu buổi học hôm ấy, giảng viên không yêu cầu Xiaomei rời khỏi lớp thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

    Gia đình nữ sinh tìm đến nhà trường với mong muốn được giải quyết những khúc mắc. 

    Mong muốn giải quyết những khúc mắc, gia đình cô gái đã nhiều lần làm việc với nhà trường nhưng đều không có kết quả. Sáng 2/11, bố mẹ của Xiaomei một lần nữa đến trường nhưng lần này trường đã chủ động gọi cơ quan chức năng để bắt giữ người bố và người em trai tội nghiệp vì hành vi gây rối trật tự công cộng.

    Trước đó, vào đầu tháng 6/2020, một sự việc đau lòng cũng xảy ra tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

    Theo đó, giáo viên tiểu học có tên Yuan Dengmei bị gia đình học sinh cáo buộc có hành vi sỉ nhục, miệt thị con gái họ trong một tiết tập viết. Điều này dẫn tới việc bé gái nhảy lầu tự tử từ tầng 4 trường học.

    Đến ngày 8/7, cô Yuan nhận hình thức kỷ luật từ cơ quan giáo dục địa phương.

    Yuan cũng bị phát hiện mở các lớp tập viết ngoài giờ học để thu lợi nhuận. Cô đã bị giáng chức tại trường tiểu học Hebin và bị tịch thu các khoản thu nhập bất hợp pháp từ các lớp dạy viết ngoài giờ.

    Nữ học sinh tự tử là Miao Kexin, 10 tuổi, được cha mẹ em cho biết là một học sinh lớp 5 đầy lạc quan. Cô Yuan bị cáo buộc chỉ trích thậm tệ một bài tập làm văn của Miao, cho rằng bài viết thiếu “năng lượng tích cực” và gạch xóa nhiều đoạn trong bài viết mà không đưa ra lý do hay cách sửa lại bài.

    Cha mẹ Miao cho biết con gái họ rất vui vẻ khi tới trường hôm xảy ra sự việc và sẽ không tự tử nếu không bị cô giáo bắt nạt. Họ cũng yêu cầu mở cuộc điều tra toàn diện về cái chết của bé gái.

    Tuy nhiên, kết quả điều tra của cơ quan giáo dục địa phương cho thấy Yuan không sỉ nhục bé gái trước khi em tự tử, nhưng đã hai lần yêu cầu em viết lại bài. Cuộc điều tra được thực hiện trên 3 giáo viên, 45 học sinh, 6 phụ huynh và thu được bản báo cáo dài 115 trang.

    Hiệu trưởng trường tiểu học Hebin cho biết nhà trường sẽ siết chặt các biện pháp bảo vệ an toàn học đường, dạy các tiết học để giáo dục học sinh về tính quý giá của mạng sống.

    Cơ quan y tế địa phương cũng tư vấn tâm lý cho các giáo viên và bạn cùng lớp của Miao.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-nhay-lau-tu-tu-tai-ky-tuc-xa-nha-truong-khang-dinh-khong-lien-quan-a345930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan