Phẫn nộ vụ giáo viên chụp ảnh đặt chân lên cổ học sinh rồi gửi ảnh trực tiếp cho phụ huynh


Thứ 6, 23/04/2021 | 02:10


Cùng sự kiện

Một nữ giáo viên Mỹ đã bị đỉnh chỉ công tác sau khi chụp ảnh đặt chân lên cổ một học sinh da đe, sau đó gửi ảnh trực tiếp cho mẹ học sinh này.

Một nữ giáo viên Mỹ đã bị đỉnh chỉ công tác sau khi chụp ảnh đặt chân lên cổ một học sinh da đe, sau đó gửi ảnh trực tiếp cho mẹ học sinh này.

Hành động của nữ giáo viên tại bang Texas (Mỹ) đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Theo đó, cô giáo này đã đặt chân lên cổ học sinh 10 tuổi và chụp lại ảnh rồi gửi trực tiếp cho phụ huynh của em này. Trong tin nhắn gửi tới mẹ của nam sinh trên, cô giáo nói rằng đây là một phần bài tập để giúp các em chống lại kẻ bắt nạt. 

Hình ảnh nữ giáo viên đặt chân lên cổ nam sinh da màu khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: RT

Người mẹ cho biết ban đầu bà cũng không nghĩ gì nhiều và chỉ cười cho qua. Tuy nhiên, sau đó, bà bắt đầu cảm thấy quan ngại và khi bà cho cả gia đình xem ảnh, mọi người đều tỏ thái độ phẫn nộ với hành động của cô giáo. 

Sau khi vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội và thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận, Giám đốc Học khu Độc lập Greenville, Tiến sĩ Demetrus Liggins, đã xin lỗi gia đình học sinh trong một email và cam kết sẽ có hình thức giải quyết phù hợp. 

Tuy nhiên, mẹ cậu bé cho biết giáo viên không phải là người phân biệt chủng tộc và không có ý định xấu.  Mặc dù mẹ cậu bé đã đề nghị trường tiểu học đừng sa thải giáo viên nhưng Học khu Độc lập Greenville coi sự cố này rất nghiêm trọng và đã tạm đỉnh chỉ hành chính với cô giáo để điều tra.

Theo WFAA, bức ảnh được chụp cùng ngày cựu cảnh sát Minneapolis Derek Chauvin bị kết tội giết George Floyd, người đàn ông da đen 46 tuổi. Vụ việc từng khiến cả nước Mỹ và châu Âu phẫn nộ, gây ra làn sóng biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc trên khắp cả nước.

Minh Hạnh (Theo NY Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-vu-giao-vien-chup-anh-dat-chan-len-co-hoc-sinh-roi-gui-anh-truc-tiep-cho-phu-huynh-a363381.html