Phát hiện lỗi trong đề thi môn tiếng Anh vào lớp 10 tại TP.HCM


Chủ nhật, 02/06/2019 | 09:50


Thí sinh Thanh Vy cho biết, trong đề thi tiếng Anh, câu 33 có một lỗi sai. Cụ thể, trên câu hỏi ghi từ "Young" nhưng trong câu trả lời cho sẵn ghi là "Your".

Thí sinh Thanh Vy cho biết, trong đề thi tiếng Anh, câu 33 có một lỗi sai. Thí sinh này cho hay trên câu hỏi ghi từ "Young" nhưng trong câu trả lời cho sẵn ghi là "Your".

Chiều 2/6, hàng ngàn sĩ tử tại TP.HCM đã làm bài thi môn Tiếng Anh trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 công lập, thời gian làm bài là 60 phút. Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, tại điểm thi THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TP.HCM), thí sinh phản ánh đề thi Tiếng Anh có một câu sai.

Thí sinh Thanh Vy cho biết đề sai ở câu 33 thuộc phần viết lại câu. Thanh Vy cho hay trên câu hỏi ghi đúng là từ "Young" nhưng phần nội dung của câu trả lời cho sẵn là "Your".

"Nhiều bạn phát hiện và báo giám thị. Lỗi cũng dễ nhận biết nên không gây khó khăn cho thí sinh, chúng em vẫn làm bài bình thường", Vy nói.

Đề thi môn tiếng Anh vào lớp 10 tại TP. HCM

Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, thừa nhận có sai sót trong đề thi Tiếng Anh, câu 33.

"Đây là lỗi chính tả, ảnh hưởng toàn thành phố. Chúng tôi sẽ họp hội đồng thi và có thông tin cụ thể, sẽ xử lý theo hướng có lợi nhất cho thí sinh", ông Nam cho biết trên Zing.vn.

Chia sẻ trên Kenh14, Bạn Tiến Minh (học sinh trường Asian Internaitional, TPHCM) cho biết đề thi Tiếng Anh tương đối khó, phần đọc hiểu dễ lấy điểm. Trong khi đó, thí sinh Nhật Minh (trường Lê Quy Đôn, TPHCM) nói rằng phần phần trắc nghiệm mới là phần dễ lấy điểm.

Thí sinh Huỳnh Như (trường Lương Thế Vinh, TPHCM) nhận xét đề khó phải làm kỹ mới được, chỉ dễ với bạn giỏi Tiếng Anh.

Một số thí sinh cho biết, trong bài thi phần điền từ có một số từ vựng lạ mà thí sinh chưa sử dụng bao giờ. Khó nhất là phần tự luận.

Theo báo Thanh Niên, năm nay, TP.HCM có 80.237 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10. Trong đó có 74.180 TS đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 thường và 6.147 TS dự thi vào lớp 10 chuyên.

Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Sở GD&ĐT tổ chức 3.417 phòng thi cùng với sự tham gia của khoảng 11.000 giáo viên làm công tác thi.

Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày 2-3/6 với lần lượt các môn thi là ngữ văn, ngoại ngữ, toán và môn chuyên, nếu thí sinh đăng ký nguyện vọng trường, lớp chuyên.

Ngoài ra, theo Vietnamnet, năm nay, TP.HCM có hơn 15.000 học sinh tốt nghiệp lớp 9 nhưng không thi vào lớp 10. Các em không thi vào công lập thì có thể chọn trường ngoài công lập hay đăng ký đi học nghề. Ngoài ra, các em có thể chọn học ở các trung tâm giáo dục thường xuyên. Việc này thể hiện đúng chủ trương phân luồng của thành phố.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-loi-trong-de-thi-mon-tieng-anh-vao-lop-10-tai-tphcm-a278152.html