Thầy giáo ghi 7 chữ trên chiếc bảng xanh khiến học trò bên dưới rưng rưng


Thứ 2, 19/04/2021 | 06:46


Thay vì ghi chương học cuối cùng trong sách giáo khoa theo cách thông thường, thầy giáo để lại dòng chữ "Chương cuối cùng của thời học sinh" khiến học trò rưng rưng.

Thay vì ghi chương học cuối cùng trong sách giáo khoa theo cách thông thường, thầy giáo để lại dòng chữ "Chương cuối cùng của thời học sinh" khiến học trò bên dưới rưng rưng.

Năm tháng đi học, điều khiến chúng ta đau đầu nhất chắc chắn là những bài tập chất thành đống giải mãi không xong, những bài kiểm tra khó nhằn ôn tập bao nhiêu cũng chẳng đủ.

Đối với những cô cậu học sinh cuối cấp thì khoảng thời gian này chính là lúc mà các bạn ghi lại những kỷ niệm đẹp thời học sinh lần cuối trước khi tốt nghiệp để chuẩn bị bước sang một trang mới.

Mới đây, dân mạng đồng loạt chia sẻ một bức ảnh được ghi lại trong một tiết học.

Theo đó, trong những ngày này, học sinh lớp 12 đang gấp rút hoàn thành các nội dung học tập để bước vào giai đoạn ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp.

Thầy giáo ghi 7 chữ "Chương cuối cùng của thời học sinh!" khiến học trò bên dưới rưng rưng. 

Thay vì ghi chương học cuối trong sách giáo khoa theo cách thông thường thì thầy giáo trong bức ảnh này lại để lại ghi 7 chữ "Chương cuối cùng của thời học sinh!".

Nếu chỉ nhìn lướt qua, nhiều người sẽ không thấy có gì đặc biệt nhưng ngẫm nghĩ lại thì hẳn sẽ giật mình vì đây chính là lời nhắc của thầy giáo về khoảng thời gian ít ỏi còn lại của mỗi học sinh trên ghế nhà trường.

Bức ảnh thầy giáo cẩn thận ghi từng chữ trên chiếc bảng xanh nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng về học đường. Không ít tài khoản đồng cảm với bức ảnh trên và để lại những dòng bình luận cảm xúc.

Mới ngày nào những cô bé, cậu bé còn chập chững theo mẹ đến lớp, nay đã lớn bổng để trở thành những cô cậu lớp 12. Khoảng thời gian oằn mình với đống chữ nghĩa, bài tập, các lớp luyện thi hẳn sẽ mệt mỏi lắm nhưng vẫn là những điều đáng nhớ của thời học trò mà nhiều người sẽ nhớ mãi.

Trước đó, hành động tương tự bởi một giáo viên lớp 12 ở Tân Sơn, Phú Thọ. Theo đó, trong những tiết học cuối cùng, thầy giáo chỉ đưa ra vỏn vẹn duy nhất một bài tập về nhà với yêu cầu ngắn gọn mà ai xem qua cũng sẽ rưng rưng.

Thầy giáo chỉ đưa ra vỏn vẹn duy nhất một bài tập về nhà với yêu cầu ngắn gọn mà ai xem qua cũng sẽ rưng rưng.

Theo video được chia sẻ,trước khi kết thúc giờ học, để dặn dò học trò chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới, thầy giáo này chẳng đưa ra một sấp đề cương dài chục trang giấy như vẫn thường thấy mà chỉ để lại bài tập trên bảng với nội dung: 100% đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia 2020.

Đề bài tuy chỉ có vài chữ, khác hẳn thường ngày nhưng để giải được bài toán này thì sẽ còn lắm gian nan. Tuy vậy, có thể thấy lớp học này thực sự may mắn vì có một thầy giáo chủ nhiệm quan tâm và yêu thương học trò nhiều như vậy.

Bài tập chẳng có deadline, chẳng có yêu cầu gì thêm nhưng hẳn nếu giải quyết được nó thì bạn cũng chính thức chia tay những năm tháng phổ thông đầy kỷ niệm.

Sẽ không còn thầy cô hay những người bạn cùng lớp lầy lội, bạn sẽ bắt đầu cuộc hành trình mới mẻ hơn cho cuộc đời mình. Có thể thấy bài tập mà thầy giáo đã cho mang theo cả những kỳ vọng và tin tưởng vào các thành viên trong lớp rằng các bạn nhất định sẽ tốt nghiệp nếu chăm chỉ và có ý chí.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-ghi-7-chu-tren-chiec-bang-xanh-khien-hoc-tro-ben-duoi-rung-rung-a361801.html