Thấy học sinh không có chỗ học online, thầy giáo đóng 1.000 bàn học hỗ trợ


Thứ 7, 06/02/2021 | 12:10


Một thầy giáo đến từ bang Iowa (Mỹ) đã tự tay đóng 1.000 bàn học để hỗ trợ các em học sinh trong thời gian học online tại nhà để phòng dịch COVID-19.

Một thầy giáo đến từ bang Iowa (Mỹ) đã tự tay đóng 1.000 bàn học để hỗ trợ các em học sinh trong thời gian học online tại nhà để phòng dịch COVID-19.

Vào mùa thu năm ngoái, thầy giáo lớp 7 Nate Evans đến từ Ankeny (bang Iowa) đã cùng 50 tình nguyện viên khác đóng 1.000 chiếc bàn học cho các em học sinh. Theo đó, thầy Evans cho biết thầy quyết định làm việc này sau khi để ý các học sinh của mình phải ngồi học ở trên giường hoặc trong bếp vì không có bàn học. 

Thầy giáo Nate Evans. Ảnh: GMA

Thầy giáo Evans chia sẻ: "Những chiếc bàn này dành cho cả những đứa trẻ không có gì và những đứa trẻ có mọi thứ chúng muốn trừ một không gian để học. Tôi thấy chúng cần một chiếc bàn để học và đã nghĩ tại sao mình không phải người làm những việc này". 

Ban đầu, thầy Evans đã bỏ tiền túi để mua nguyên liệu đóng bàn học cho học sinh. Tuy nhiên, sau khi thầy chia sẻ ý tưởng của mình lên Facebook, thầy đã nhận được sự ủng hộ và quyên góp đến từ cộng đồng mạng. Theo đó, thầy giáo Mỹ và đội tình nguyện viên đã đặt mục tiêu chế tạo đủ 2.020 chiếc bàn tính đến cuối năm học. 

Đội ngũ tình nguyện viên của thầy Nate Evans. Ảnh: GMA

Khoảng 1.000 bàn học đã được đóng cho các em học sinh. Ảnh: GMA

Mỗi chiếc bàn tốn khoản 20-25 USD tiền nguyên liệu và được đóng trong nhà kho và nhà để xe của thầy Nate Evans. Các giáo viên địa phương sẽ phụ trách vận chuyển bàn học đến nhà các em học sinh. 

Thầy giáo Iowa nói thêm: "Tôi trở thành giáo viên vì tôi muốn giúp đỡ những đứa trẻ. Mọi lúc mọi nơi không phải chỉ trong thời gian nghỉ hè. Tôi tình nguyện đến bất cứ nơi nào có thể. Tôi muốn thấy lũ trẻ học hỏi và trưởng thành không chỉ tại lớp học của tôi mà còn ở nhà của chúng". 

Minh Hạnh (Theo Good Moring America)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-hoc-sinh-khong-co-cho-hoc-online-thay-giao-dong-1000-ban-hoc-ho-tro-a355408.html