Thi tốt nghiệp THPT 2020: Điều thí sinh tuyệt đối không được làm kẻo hối tiếc cả đời


Thứ 6, 10/07/2020 | 07:04


Cùng sự kiện

Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020 đã được bộ GD&ĐT công bố, trong đó quy định rõ những điều thí sinh tuyệt đối không được làm trong khi thi.

Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020 đã được bộ GD&ĐT công bố, trong đó quy định rõ những điều thí sinh tuyệt đối không được làm trong khi thi.

Chuyện học đường - Thi tốt nghiệp THPT 2020: Điều thí sinh tuyệt đối không được làm kẻo hối tiếc cả đời

Trong quá trình làm bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020, thí sinh cần lưu ý những việc tuyệt đối không được làm. Ảnh minh họa 

Cụ thể, thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay. Bảo quản bài thi nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng.

Không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát.

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa để học sinh lớp 12 trên cả nước chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Đây cũng là thời điểm các thí sinh ráo riết ôn tập những kiến thức đã học nhằm hướng đến một thành tích tốt và mở ra những cánh cửa tương lai phía trước.

Với những yếu tố khách quan và chủ quan, kỳ thi năm nay có nhiều thay đổi lớn so với mọi năm.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ diễn ra trong vòng 2,5 ngày theo lịch cụ thể như sau:

Chiều ngày 8/8: thí sinh làm thủ tục dự thi

Sáng ngày 9/8: Thí sinh thi môn Ngữ văn

Chiều ngày 9/8: Thí sinh thi môn Toán

Sáng 10/8: Thí sinh thi bài thi tổ hợp (2 tổ hợp KHTN và KHXH cùng diễn ra chung giờ)

Chiều 10/8: Thí sinh thi Ngoại ngữ

Đề thi có nội dung nằm trong Chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12, phù hợp với tinh giản chương trình; bảo đảm mục đích của Kỳ thi, tuy nhiên vẫn mức độ phân hóa để đảm bảo cơ hội cho các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ.

Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12. Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp, trong đó, điểm thi tốt nghiệp chiếm 70% và kết quả trung bình năm 12 chiếm 30%..

Những thí sinh không đủ điểm để công nhận tốt nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình THPT.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-2020-dieu-thi-sinh-tuyet-doi-khong-duoc-lam-keo-hoi-tiec-ca-doi-a330385.html