Tiết lộ của lãnh đạo trường Hutech nơi diễn viên xinh đẹp Midu làm giảng viên đại học


Thứ 3, 09/06/2020 | 07:12


Cùng sự kiện

Đại diện trường đại học Công nghệ TP.HCM cho biết việc một người nổi tiếng như Midu làm giảng viên là bình thường.

Đại diện trường đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) cho biết, việc một người nổi tiếng như Midu làm giảng viên là bình thường bởi ngoài người đẹp sinh năm 1989, trường còn rất nhiều giảng viên là NTK có tiếng khác. 

Mới đây, trên trang cá nhân, nữ diễn viên Midu đính chính thông tin về chức danh hiện tại của mình. 

Cụ thể, người đẹp sinh năm 1989 cho biết cô đã là giảng viên của đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech), không phải vị trí trợ giảng như thông tin đăng tải trên một số mạng xã hội, diễn đàn.

"Du xin có chút thông tin đính chính để tránh những thông tin sai sót. Du hiện đã là giảng viên của Đại học Hutech nhiều năm rồi, không còn là trợ giảng như một số trang tin gần đây đưa tin. Du xin đính chính để tránh những thông tin nhiễu loạn và hiểu lầm", cô viết.

Thông tin này nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. 

Liên quan đến vấn đề trên, mới đây PV Đời sống & Pháp luật đã có trao đổi riêng với ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Hiệu trưởng trường đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) để tìm hiểu thêm một số thông tin về giảng viên Midu.

Hiện tại, Midu đang giảng dạy ngành Thiết kế thời trang của Khoa Kiến trúc Mỹ thuật.

PV: Xin chào thầy! Diễn viên Midu được tuyển vào làm giảng viên trường đại học công nghệ TP.HCM theo hình thức nào? Có được ưu tiên gì đặc biệt so với những giảng viên khác không?

Ông Nguyễn Quốc Anh: Giảng viên Đặng Thị Mỹ Dung (nghệ danh Midu) công tác tại khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH (đơn vị chịu trách nhiệm đào tạo ngành Thiết kế thời trang) từ năm 2017.

Thiết kế thời trang là một ngành đặc thù, đòi hỏi những giảng viên phải có chuyên môn, năng lực và đặc biệt là kinh nghiệm thực tế. Giảng viên Mỹ Dung tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế thời trang tại đại học Kiến trúc TP.HCM, có rất nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thời trang, sở hữu thương hiệu thời trang riêng Lalla với vai trò founder kiêm nhà thiết kế,... nên năng lực, kinh nghiệm của Midu được đánh giá rất cao và khả năng truyền đạt, hướng dẫn cho sinh viên Thiết kế thời trang cũng luôn được sinh viên yêu thích. Khoa Kiến trúc – Mỹ Thuật của HUTECH nói riêng và các khoa tại HUTECH nói chung cũng luôn chủ động liên tục mời những giảng viên giỏi về cộng tác và việc Midu đồng ý cộng tác với trường cũng là một trong những chiến lược phát triển đội ngũ giảng viên chất lượng cao của khoa và của trường.

PV: Phản ứng của các sinh viên khi một hotgirl, diễn viên nổi tiếng như Midu trở thành giảng viên của trường như thế nào?

Ông Nguyễn Quốc Anh: Có lẽ quan trọng nhất là phản ứng của sinh viên ngành Thiết kế thời trang mà Midu trực tiếp giảng dạy. Sinh viên các lớp đều có nhận xét tích cực về thái độ thân thiện, nhiệt tình giảng dạy từ khi Midu còn là trợ giảng hướng dẫn đồ án đến khi trở thành giảng viên chính thức. Tôi cho rằng đây là điều quan trọng nhất đối với một giảng viên. Còn sinh viên của trường nói chung, đa số các bạn đều rất hào hứng với thông tin này, kể cả sinh viên các ngành khác. Có thể thấy điều này qua các lượt bình luận tích cực trên facebook cá nhân của Midu cũng như fanpage của nhà trường.

PV: Trong quá trình làm việc, nhà trường và đồng nghiệp có nhận xét như nào về  giảng viên Midu? 

Ông Nguyễn Quốc Anh: Những người làm việc với Midu, nhất là các giảng viên ở khoa Kiến trúc - Mỹ thuật, đều đưa ra nhận xét Midu khá hòa đồng với đồng nghiệp, nhiệt tình tham gia các hoạt động của khoa, của trường và được mọi người quý mến.

Thật ra đối với ngành Thiết kế thời trang thì HUTECH cũng có khá nhiều giảng viên là các nhà thiết kế nổi tiếng như Hoàng Minh Hà, Nguyễn Minh Tuấn,... Trường cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi thiết kế, sân chơi thời trang với sự tham dự của những tên tuổi trong giới nghệ thuật như Lê Thanh Hòa, Lê Ngọc Lâm, Hà Hồng Lam,... nên việc có một giảng viên là người nổi tiếng như Midu cũng không phải điều quá bất ngờ với các giảng viên.

Midu đã trải qua 3 năm gắn bó với vị trí giảng viên đại học Công nghệ TP.HCM.

PV: Năng lực giảng dạy của Midu được nhà trường đánh giá như thế nào?

Ông Nguyễn Quốc Anh: Năng lực giảng dạy của Midu đã được thẩm định và khẳng định. Phản hồi từ các đồng nghiệp, sinh viên các lớp do Midu giảng dạy trong ba năm qua đều có thể góp phần khẳng định năng lực giảng dạy của Midu.

PV: Thưa ông, giảng viên Midu giảng dạy bao nhiêu tiết tại trường trong một tuần và mức thu nhập tại trường của nữ giảng viên như thế nào?

Ông Nguyễn Quốc Anh: Số tiết giảng dạy của Midu được bố trí căn cứ trên quy định về giờ chuẩn của giảng viên đại học. Còn thu nhập là vấn đề cá nhân, được thống nhất giữa Midu và HUTECH để đảm bảo tốt nhất cho việc chi trả tương xứng với những đóng góp của giảng viên. Hiện tại cả Midu và nhà trường đều cảm thấy hài lòng về sự hợp tác này.

PV: Trong 3 năm công tác tại trường, Midu có những thành tích gì nổi bật ?

Ông Nguyễn Quốc Anh: Midu đang thực hiện tốt vai trò của một giảng viên, đặc biệt khi giảng dạy các học phần liên quan thực hành, kinh doanh thời trang; giúp sinh viên ngành Thời trang thực hiện những sản phẩm vừa đảm bảo được các tiêu chí chuyên môn, vừa có tính ứng dụng cao, có thể đưa vào sản xuất, kinh doanh trên thị trường. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong đào tạo ngành Thiết kế thời trang tại HUTECH.

Ngoài ra, Midu cũng luôn tham gia làm giám khảo, hướng dẫn cho các cuộc thi thiết kế thời trang, cuộc thi khởi nghiệp do HUTECH tổ chức và hỗ trợ nhiều sinh viên ngành Thiết kế thời trang HUTECH thực tập, làm việc ngay tại công ty thời trang của mình.

Trân trọng cảm ơn ông đã trả lời phỏng vấn!

Trước đó, trả lời PV Đời sống & Pháp luật về việc làm sao để sắp xếp lịch trình tham gia các chương trình giải trí mà không ảnh hưởng tới công việc đứng lớp, Midu cho biết: "Chỉ cần những chương trình giải trí không ảnh hưởng đến lịch giảng dạy và phù hợp thì tôi sẽ tham gia. Nghĩa là, tôi vẫn luôn đặt công việc giảng dạy lên đầu tiên. Cũng không quá khó khăn trong việc sắp xếp lịch vì tôi có anh quản lý giúp đỡ trong việc này, chỉ là tôi sẽ bận rộn hơn một chút mà thôi."

Nói về điều tuyệt vời nhất với Midu khi đứng trên bục giảng, Midu tâm sự: "Tôi nghĩ đó chính là được truyền đạt hết kinh nghiệm thực tế và kiến thức của mình cho các bạn trẻ!"

Thanh Tùng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-cua-lanh-dao-truong-hutech-noi-dien-vien-xinh-dep-midu-lam-giang-vien-dai-hoc-a326468.html